Bỏ túi các cách kiểm tra cấu hình máy tính Windows nhanh chóng nhất

Bạn đang cảm máy tính không đủ để đáp ứng cho những nhu cầu của mình nhưng lại không biết kiểm tra như thế nào? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách để kiểm tra cấu hình máy tính nhanh chóng và dễ dàng nhất.

1. Lý do cần kiểm tra cấu hình máy tính


Bỏ túi các cách kiểm tra cấu hình máy tính Windows nhanh chóng nhất

Lý do cần kiểm tra cấu hình máy tính

Việc kiểm tra cấu hình thì sẽ có thể xác định máy tính của bạn có cấu hình mạnh mẽ để cài và chơi mượt những tựa game, phần mềm không. Qua đó thì người dùng có thể kiểm tra và nâng cấp cấu hình máy tính nếu như cảm thấy không đủ mạnh.

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 10 cấu hình máy vi tính văn phòng dùng ổn định giá rẻ năm 2022

2. Bỏ túi các cách kiểm tra cấu hình máy tính

Những cách kiểm tra cấu hình máy tính dưới đây sẽ giúp cho các bạn kiểm tra thông tin một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Kiểm tra bằng Computer Properties


Bỏ túi các cách kiểm tra cấu hình máy tính Windows nhanh chóng nhất

Kiểm tra bằng Computer Properties

 

Bấm chuột phải vào This computer > Properties. Trong phần System sẽ xem tên CPU, dung lượng Ram, hệ điều hành Windows 64 hay 32bit.

Kiểm tra trong About

Kiểm tra bằng Task Manager

Kiểm tra bằng DirectX

Cách này cũng sẽ giúp các bạn xem được các thông tin về cấu hình máy tính: cấu hình tổng thể, bản BIOS, Ram, card đồ họa, card đồ họa,... Tab Display: Hiển thị những thông tin về màn hình máy tính.
Tab Sound: Hiển thị các thông tin về những thiết bị âm thanh trong máy tính.
Tab Input: Hiển thị các thông tin về những thiết bị nhập liệu của máy tính.

Kiểm tra bằng lệnh msinfo32


Bỏ túi các cách kiểm tra cấu hình máy tính Windows nhanh chóng nhất

Kiểm tra bằng lệnh msinfo32

Thực hiện nhập lệnh msinfo32 trong hộp thoại Run như cách trên. Nhưng cách này cũng sẽ chỉ thực hiện được trên hệ điều hành từ Windows 10 trở lên. Lệnh này cũng sẽ giúp bạn xem được những thông tin về cấu hình như tên nhà sản xuất, bản Windows, CPU, Ram,...
Cửa sổ System Information cũng hiện ra và cho phép bạn xem nhiều thông số như: Tên hệ điều hành và phiên bản Windows, tên hệ thống, nhà sản xuất, bộ vi xử lý, thông số Ram,...


>>> Xem thêm: Danh mục máy tính cũ https://maytinhanphat.vn/ giá rẻ tại An Phát Computer

Kiểm tra bằng CPU-Z


Sau khi đã cài chương trình CPU-Z thì giao diện của CPU-Z cũng sẽ hiện lên gồm những thông số của máy tính hiển thị trong tab: CPU, Caches, Mainboard, Memory, Graphics,..... Với mỗi tab là những thông tin về cấu hình của máy.

3. Cấu hình máy tính phù hợp sau khi kiểm tra


Bỏ túi các cách kiểm tra cấu hình máy tính Windows nhanh chóng nhất

Cấu hình máy tính phù hợp sau khi kiểm tra

Sau khi đã kiểm tra được cấu hình máy tính thì các bạn cũng nên xem xét về các thông tin cấu hình có phù hợp hay là mạnh hơn các cấu hình mà phần mềm, game yêu cầu không. Nhưng vào năm 2021, những máy tính cần đạt được những tiêu chí sau để chạy mượt được những phần mềm:

4. Mẹo nâng cấp máy tính có cấu hình yếu


Bỏ túi các cách kiểm tra cấu hình máy tính Windows nhanh chóng nhất

Mẹo nâng cấp máy tính có cấu hình yếu

Sau khi đã kiểm tra mà các bạn thấy máy tính của mình yếu và cần nâng cấp thì bạn nên thay ngay sang ổ cứng SSD. Đây sẽ là linh kiện giúp cho hệ thống của bạn mạnh mẽ hơn rất nhiều. Bên cạnh đó thì thêm Ram để giúp cho máy tính chạy đa nhiệm được nhiều ứng dụng tốt hơn, Ram 8GB có thể sẽ đủ dùng.

Một card Onboard cũng sẽ phù hợp với những người dùng phổ thông. Nhưng nếu như các bạn thường xuyên làm việc với những phần mềm như đồ họa, thiết kế, chơi game khủng thì việc thêm một card rời cũng sẽ giúp tăng tốc độ xử lí của máy tính nhanh hơn nhiều.

Trên đây là những cách để kiểm tra cấu hình máy tính Windows nhanh chóng nhất. Qua đó thì cũng sẽ giúp cho các bạn có thể xác định được có nên nâng cấp cho máy tính của mình hay không? Hy vọng là các bạn đã biết được nhu cầu của mình và chọn được cách nâng cấp phù hợp nhất

>>> Tin liên quan: Dấu hiệu và giải pháp khi máy tính bị lỗi Ram hiệu quả nhất

Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn