Khi sử dụng máy tính không được quên điều gì?

Máy tính hiện nay là một công cụ không thể thiếu đối với người dùng. Vì thế nên ai cũng sẽ muốn tuổi thọ của máy tính lâu dài. Nhưng khi sử dụng người dùng cũng cần phải thực hiện một số những thao tác nhằm hỗ trợ tối đa để máy tính có hiệu năng tốt nhất. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết được không nên quên những điều gì khi sử dụng máy tính?

>>> Top 5 bộ máy tính văn phòng giá rẻ được săn đón tại An Phát 

Vệ sinh máy tính


Khi sử dụng máy tính không được quên điều gì?

Vệ sinh máy tính

Tản nhiệt cho máy tính là một thao tác vô cùng quan trọng vì thế nên máy tính nào mà có nhiều bụi bẩn sẽ khiến cho máy tính bị nóng lên nhanh chóng. Bụi bẩn sẽ càng ngày càng tích tụ nhiều nếu các bạn không vệ sinh nó thường xuyên.

Ở đây điều các bạn không được quên chính là nên vệ sinh máy tính thường xuyên bằng cách mang thùng máy ra và quét bằng cọ hay thổi bụi bằng các dụng cụ thổi khí nén. Ngoài ra, các bạn cũng cần phải làm sạch bàn phím và chuột vì đây là các thành phần mà bạn sử dụng hàng ngày.

Cắm máy tính trực tiếp vào nguồn điện

Khi sử dụng máy tính các bạn cần một bộ ổn áp vì chỉ cần tăng hay giảm điện bất thường cũng sẽ làm hỏng nguồn của máy tính hay có khi còn làm hỏng cả bo mạch chủ và những linh kiện khác. Ngoài ra, cũng có khi mất điện đột ngột hay bị chập chờn cũng sẽ khiến máy tính bị ảnh hưởng. Với những người mà thường xuyên phải làm việc máy tính thì cần trang bị bộ lưu điện UPS là tốt nhất.

Vệ sinh màn hình đúng cách

Khi vệ sinh màn hình máy tính, các bạn không được xịt trực tiếp dung dịch lên màn hình mà cần xịt vào một tấm vải khô mịn rồi mới lau lên màn hình. Như thế cũng sẽ khiến cho dung dịch không chảy thành giọt và chạy xuống phía dưới màn hình, như thế sẽ rất dễ thấm vào bên trong và làm hỏng các linh kiện. Ngoài ra khi vệ sinh màn hình tốt nhất là các bạn nên tắt hẳn máy tính đi.

Không đặt đồ ăn uống gần máy tính


Khi sử dụng máy tính không được quên điều gì?

Không đặt đồ ăn uống gần máy tính

Khi làm việc rất nhiều người dùng có sở thích là ăn uống, có thể đó cũng chính là động lực để làm việc. Nhưng nếu không may có thể máy tính của bạn sẽ trở nên nguy hiểm. Bởi vì chỉ cần một chút nước thôi cũng sẽ khiến cho máy tính dễ bị chập cháy và hỏng hóc. Tốt nhất là các bạn nên đặt các đồ ăn uống tránh xa máy tính nhất có thể.

Xóa hết file trong thùng rác

Bạn thường xuyên tải và xóa rất nhiều thứ trong máy tính. Nhưng các bạn quên rằng cần làm thêm một thao tác nữa đó chính là làm trống thùng rác của mình. Chỉ khi nào thùng rác của bạn trống thì các bạn mới có thể coi là chúng đã biến mất hoàn toàn.

Bởi vì nếu như các bạn vô tình xóa nhầm một file nào đó và muốn tìm lại thì điều đó cũng sẽ không phải là chuyện quá dễ dàng. Vì thế các bạn cần xóa file trong thùng rác thường xuyên để máy tính đỡ nặng hơn nhé.

Tháo USB không đúng cách


Khi sử dụng máy tính không được quên điều gì?

Tháo USB không đúng cách

Thực ra quá trình tháo USB cũng rất đơn giản. Để có thể chắc chắn rằng những tập tin đã được đóng lại và các bạn bấm vào biểu tượng "Safely remove hardware" trong khay hệ thống của Windows và chọn ổ cứng cần gỡ bỏ. Sau đó các bạn cần tháo USB ra một cách nhẹ nhàng. Đa số những thiết bị USB bị hỏng nhanh chóng đều là do người dùng rút USB ra khỏi máy tính một cách không an toàn.

Không khởi động lại máy sau khi thay đổi cài đặt

Người dùng đều biết rằng cần phải cập nhật các driver thường xuyên để chúng có thể hoạt động một cách tối ưu nhất. Nhưng người dùng thường không khởi động lại máy tính mà vẫn tiếp tục để sử dụng để tiết kiệm thời gian. Nhưng thực tế thì người dùng cần phải khởi động lại máy tính sau khi có bất cứ một sự thay đổi nào đối với hệ thống. Như thế thì mới có thể sử dụng máy tính một cách hiệu quả được.

Hiện nay, Microsoft cho biết bắt đầu từ phiên bản hệ điều hành Windows 10 đều sẽ tự khởi động lại máy tính mỗi khi các bạn cập nhật hệ điều hành hay có bất cứ một sự thay đổi nào trong hệ thống.

Sao lưu dữ liệu thường xuyên


Khi sử dụng máy tính không được quên điều gì?

Sao lưu dữ liệu thường xuyên

Bỗng nhiên một ngày, máy tính của bạn bị hỏng và trong đó toàn dữ liệu quan trọng. Bạn cảm thấy ân hận khi mình đã không sao lưu dữ liệu thường xuyên. Vì thế bắt đầu từ bấy giờ các bạn cần sao lưu dữ liệu ngay trên các dịch vụ lưu trữ đám mây là biện pháp tốt nhất. Dịch vụ lưu trữ phổ biến nhất hiện nay là Google Drive. Người dùng sẽ không sợ bị mất dữ liệu hay máy tính bị hỏng nữa mà có thể truy cập tài liệu bất cứ khi nào chỉ cần có mạng Internet.

Trên đây là những thông tin chia sẻ của chúng tôi về những vấn đề các bạn không được quên khi sử dụng máy tính. Qua đó chắc các bạn cũng đã có thể hiểu hơn được cách sử dụng máy tính hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ trên các bạn cũng đã có thể tích lũy thêm cho mình được nhiều kinh nghiệm khi sử dụng máy tính rồi.

>>> Tin liên quan: BẬT MÍ CÁCH GIẢM NHIỆT CHO LAPTOP CỰC NHANH CHÓNG VÀ ĐƠN GIẢN
Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn