Tổng hợp các cách xử lý khi chuột máy tính bị đơ lag

Nếu bạn sử dụng máy tính thì chắc chắn đã có một lần phải cảm thấy khó chịu khi chuột bị lag. Nhưng đối với vấn đề này bạn lại không có kinh nghiệm mà chỉ thấy hỏng là thay chuột mới. Điều đó sẽ rất lãng phí và bạn cần phải cân nhắc lại. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết cách xử lý khi chuột máy tính bị đơ lag hiệu quả nhất.

>>> Địa chỉ bán máy tính pc cũ uy tín tại Hà Nội

Kiểm tra chuột xem có phải do lỗi phần mềm hay không?


Tổng hợp các cách xử lý khi chuột máy tính bị đơ lag

Kiểm tra chuột xem có phải do lỗi phần mềm hay không?

Bạn đang sử dụng mà thấy chuột bị lag, nhưng khi chuyển sang một phần mềm khác lại sử dụng được bình thường thì rất có thể không phải do chuột mà là do phần mềm có vấn đề. Với các phần mềm này, khi sử dụng bạn có thể kiểm tra tài nguyên trong máy xem chúng có đang chiếm nhiều Ram hay CPU không, nếu như bạn muốn tìm hiểu thì có thể vào mục cài đặt của phần mềm và giải phóng hay xóa bộ nhớ đệm để chuột đỡ lag. Bạn có thể cài phần mềm về chế độ mặc định hay là xóa phần mềm đi để cài lại.

Có thể là do chuột hết pin

Nếu bạn sử dụng chuột không dây mà thấy bị đơ thì nên tính toán xem có phải là chuột hết pin hay không. Vì nếu như hết pin chuột sẽ không thể chạy một cách chính xác. Điều cần làm là các bạn nên thay thế một viên pin mới để tiếp tục sử dụng.

Kiểm tra cổng kết nối USB


Tổng hợp các cách xử lý khi chuột máy tính bị đơ lag

Kiểm tra cổng kết nối USB

Lâu ngày bạn không vệ sinh máy tính thì rất có thể là do cổng USB máy tính bị kẹt vì bụi bẩn hay nhiễu điện tạm thời. Như thế cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của các thiết bị đang kết nối như chuột hay tai nghe. Bạn có thể rút đầu cắm chuột ra và kiểm tra lại và vệ sinh một cách cẩn thận bằng khăn sạch. Ngoài ra, bạn có thể thử sử dụng một con chuột khác để kết nối vào máy tính xem chúng có bị lag nữa không, nếu như các bạn đổi chuột khác vào mà vẫn lag thì cũng có nghĩa là máy tính đang bị lỗi.

Cập nhật driver chuột máy tính

Driver sẽ là cầu nối của các thiết bị với máy tính. Nhưng cũng sẽ có khi driver bị lỗi, hay driver mà bạn cài không phù hợp với chuột sử dụng, vì thế mà các bạn có thể làm theo các thao tác dưới đây để cập nhật driver cho chuột.
>>> Thu mua laptop cũ giá cao: https://maytinhanphat.vn/thu-mua-laptop-cu.html

Nên cài lại driver chuột máy tính


Tổng hợp các cách xử lý khi chuột máy tính bị đơ lag

Nên cài lại driver chuột máy tính

Nếu như bạn đã cập nhật driver mà vẫn không được thì có thể gỡ và cài lại driver chuột.

Kiểm tra các tùy chọn driver

Nếu như các bạn đang sử dụng chuột giá rẻ hay chuột có phím chức năng thì có thể nó sẽ sử dụng các driver độc quyền như Synaptics hay Elan, lúc này các bạn có thể kiểm tra xem driver đó có cung cấp những tùy chọn để sửa lỗi không.
Trên đây là tổng hợp các cách để xử lý khi chuột máy tính bị đơ lag. Các bạn có thể dễ dàng áp dụng một trong những cách trên để xử lý vấn đề. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên thì các bạn cũng đã có thể giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

>>> Tin liên quan: NÂNG CẤP RAM MÁY TÍNH CẦN LƯU Ý ĐẾN VẤN ĐỀ GÌ?
Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn