Vệ sinh máy tính cần tránh những vấn đề gì?

Máy tính hiện nay đã trở thành một thiết bị vô cùng quan trọng với người dùng, là một thiết bị giải trí sau giờ làm việc căng thẳng. Nhưng vệ sinh máy tính cũng là một khâu vô cùng cần thiết giúp người dùng có thể sử dụng hiệu quả hơn. Vậy khi vệ sinh người dùng cần phải tránh những vấn đề gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để tham khảo thêm nhé.

>>> Địa chỉ mua máy tính cũ tại Hà Nội uy tín nhất hiện nay

Không vệ sinh khi máy tính đang hoạt động


Vệ sinh máy tính cần tránh những vấn đề gì?

Không vệ sinh khi máy tính đang hoạt động

Thường thì người dùng khi bật máy tính lên thì mới nhớ đến việc vệ sinh. Và lúc đó thì cũng đã quá muộn rồi, bạn vệ sinh một cách nhanh chóng và tranh thủ để khi máy tính đã được bật lên thì sẽ sử dụng ngay. Nhưng điều này hoàn toàn là không tốt bởi vì nếu như các bạn vẫn vệ sinh trong khi máy tính hoạt động sẽ khiến cho các linh kiện trong máy dễ bị hỏng và còn có thể gây nguy hiểm cho bản thân của bạn nữa.

Lau màn hình bằng loại giẻ không phù hợp

Khi lau màn hình, người dùng cứ thấy cái gì có thể lau được là mấy lau. Đây là sai lầm rất lớn, nếu như bạn lấy phải một miếng giẻ thô nhám, có cúc hay là bất cứ vật đính kèm thì rất có thể sẽ làm cho màn hình bị xây xát và trầy xước. Vì thế mà khi lau màn hình các bạn cần sử dụng loại vải khô và mềm.

Sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa mạnh để lau màn hình


Vệ sinh máy tính cần tránh những vấn đề gì?

Sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa mạnh để lau màn hình

Hiện nay có rất nhiều các loại nước tẩy rửa khác nhau mà người dùng sẽ rất dễ bị nhầm lẫn. Vì thế mà các bạn nên sử dụng các loại hóa chất chuyên tẩy rửa màn hình thì sẽ tốt nhất. Cần tuyệt đối tránh các chất tẩy rửa mạnh và có chứa a mô ni ắc, chúng sẽ khiến cho màn hình máy tính bị hư hỏng nhanh chóng.

Phun trực tiếp dung dịch tẩy rửa lên màn hình

Đây là một sai lầm rất nghiêm trọng mà sẽ khiến cho màn hình máy tính bị hư hỏng một cách nhanh chóng. Bởi vì nếu như các bạn phun dung dịch trực tiếp lên màn hình mà lau không kịp thì chúng sẽ chảy xuống các cạnh phía bên dưới và lan vào những thiết bị phần cứng bên trong. Và tai hại hơn nữa là chúng sẽ khiến cho các linh kiện này bị hỏng hóc nghiêm trọng.

Vì thế nên các bạn cần sử dụng dung dịch và xịt vào miếng giẻ, sau đó mới lau lên màn hình. Các bạn phải lau từ trên xuống dưới và từ trái qua phải. Khi mà đã lau xong bằng dung dịch thì sau đó các bạn cần lấy một miếng giẻ không khác để lau sạch lớp dung dịch còn sót lại.

Tháo hẳn màn hình ra để lau

Nếu bạn làm như thế này sẽ tốn rất nhiều thời gian và nhất là nguy hiểm. Bởi vì dù bạn có cẩn thận tắt nguồn hẳn đi chăng nữa thì cũng sẽ vẫn còn một hiệu điện thế mạnh và dễ gây nguy hiểm cho bạn. Nếu như bạn muốn lau chùi cẩn thận bên trọng hay sửa chữa gì thì tốt nhất là nên mang máy tính đến các trung tâm sửa chữa uy tín sẽ tốt hơn.

Dùng máy hút có công suất càng mạnh càng tốt


Vệ sinh máy tính cần tránh những vấn đề gì?

Dùng máy hút có công suất càng mạnh càng tốt

Khi có suy nghĩ này thì người dùng có thể sẽ sử dụng máy hút hay là máy thổi khí để đánh bay đi các bụi bẩn bám trên các ngóc ngách của thiết bị hay các linh kiện, nhất là trên cánh quạt máy tính. Nhưng tốt nhất là các bạn không nên sử dụng một cỗ máy có lực hút quá mạnh hay là các bạn đã hút quá lâu ở một vị trí, bởi vì như thế chúng sẽ gây tác dụng ngược lại, có thể bụi đã bị thổi sâu vào bên trong và không hút ra được.

Ngoài ra nếu bạn sử dụng máy có luồng khí thối quá mạnh sẽ ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong, có khi còn làm gãy các tụ điện hay làm hỏng bản mạch in. Có khi nếu như có linh kiện nào không được gắn chặt sẽ rất dễ bị bay.

Mở ốc vít bằng thiết bị bất kỳ

Nếu như các bạn muốn vệ sinh vào phía bên trong của máy tính thì đương nhiên là sẽ cần phải tháo hết các ốc vít ra. Nhưng nhiều người dùng sẽ sử dụng bất cứ một linh kiện gì để tháo ốc vít. Và điều này sẽ gây ra rất nhiều vấn đề về sau. Bởi vì nếu như bạn sử dụng dụng cụ mở ốc vít không phù hợp nó sẽ gây trượt đầu vặn vít vặn trên ốc và làm hỏng. Khi ốc vít đã bị lỏng hay bị chờn sẽ rất khó vặn khít như trước.

Sử dụng dầu bôi trơn không rõ nguồn gốc


Vệ sinh máy tính cần tránh những vấn đề gì?

Sử dụng dầu bôi trơn không rõ nguồn gốc

Đây là một suy nghĩ hết sức sai lầm,các bạn chỉ được sử dụng những loại dầu dành riêng cho máy tính. Nếu như các bạn sử dụng không đúng loại sẽ sớm khiến cho quạt tản nhiệt bị hỏng và nó còn làm ảnh hưởng rất lớn đến các thiết bị khác như CPU, card màn hình…

Trên đây là những thông tin chia sẻ về những vấn đề cần tránh khi vệ sinh máy tính. Hy vọng là khi tham khảo xong những điều này các bạn sẽ không mắc phải các lỗi này khi vệ sinh máy tính, laptop của mình nữa.

>>> Tin liên quan: GIẢI PHÁP CỰC ĐƠN GIẢN KHI QUẠT TẢN NHIỆT LAPTOP KÊU TO
Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn