Làm cách nào để ẩn ổ cứng trên máy tính Windows 11 nhanh chóng?

Trong ổ cứng máy tính của bạn có chứa các dữ liệu quan trọng mà bạn không muốn chúng xuất hiện trên ổ cứng. Thế nên bạn đang muốn ẩn chúng đi để không ai có thể tìm thấy chúng trên máy tính. Vì thế hãy theo dõi bài viết dưới đây của An Phát để biết cách ẩn ổ cứng trên máy tính Windows 11 nhanh chóng nhất.

Ẩn ổ cứng trong Windows 11 File Explorer


Làm cách nào để ẩn ổ cứng trên máy tính Windows 11 nhanh chóng?

Ẩn ổ cứng trong Windows 11 File Explorer

Điều đầu tiên khi các bạn ẩn ổ cứng trên máy tính Windows 11 chính là các bạn không được để nó xuất hiện trong File Explorer, cần phải xóa ký tự ổ cứng đó ra khỏi hệ thống để ký tự đó không đại diện cho ổ cứng đó nữa. Làm như thế cũng sẽ khiến cho ổ cứng đó biến mất khỏi This PC trong File Explorer.

Sau đó các bạn bắt đầu thêm một đường dẫn khách cho ổ cứng để các bạn có thể truy cập vào ổ đĩa này bình thường bằng cách đến đường dẫn đã cài đặt. Các bạn có thể thực hiện theo những thao tác dưới đây: Cũng sẽ tùy vào mỗi nhu cầu mà các bạn có thể tạo ra những thư mục bảo mật trong thư mục con, đi sâu vào thư mục hệ thống tùy thích, nếu như các bạn muốn những người khác khó tìm ra thì cần bấm OK để thêm đường dẫn ổ cứng.
Để tính năng bảo mật được thực hiện một cách trọn vẹn hơn, các bạn có thể ẩn thư mục bằng cách bấm chuột phải vào thư mục > chọn Hidden > bấm OK. Như vậy là sau này tệp hay thư mục ẩn cũng sẽ chỉ hiển thị nếu như tùy chọn Show hidden files and folders đã được bật trong Windows 11 File Explorer. Để bật/tắt tùy chọn này, các bạn cần truy cập vào menu View trong File Explorer > chọn Show> Hidden items.

>>> Chi tiết về dịch vụ thu mua laptop cũ

Mẹo ẩn ổ cứng cho các tài khoản khách cụ thể


Làm cách nào để ẩn ổ cứng trên máy tính Windows 11 nhanh chóng?

Mẹo ẩn ổ cứng cho các tài khoản khách cụ thể

Nếu như các bạn muốn ẩn ổ cứng cho một người dùng cụ thể nào đó trên máy tính thì các bạn cũng có thể thực hiện điều bằng cách xác định cấu hình cài đặt bảo mật của ổ cứng để hạn chế người dùng truy cập vào ổ cứng. Nếu như bạn hạn chế thành công sẽ hiển thị ra thông báo lỗi như D:\is not accessible – Access is denied nếu ổ D là ổ cứng bị hạn chế khi người dùng bị hạn chế mở ổ cứng đó.

Bây giờ, bất cứ khi nào người dùng đã được chỉ định cố gắng mở ổ cứng đều sẽ nhận được thông báo lỗi “Access is denied” để từ chối truy cập.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề làm thế nào để có thể ẩn ổ cứng trên máy tính Windows 11 một cách nhanh chóng. Qua đó sẽ giúp cho các bạn tiếp thu thêm được nhiều thông tin hữu ích khi sử dụng máy tính. Hy vọng với những thông tin trên các bạn đã có thể ẩn ổ cứng một cách nhanh chóng.

>>> Tin liên quan: TỔNG HỢP CÁC CÁCH XỬ LÝ KHI CHUỘT MÁY TÍNH BỊ ĐƠ LAG
Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn