Làm thế nào để giải quyết tình trạng quạt tản nhiệt laptop kêu to?

Khi sử dụng laptop sau một thời gian thì chắc chắn sẽ xảy ra trường hợp hiệu suất laptop bị chậm đi và quạt tản nhiệt sẽ kêu to một cách bất thường. Và nếu như các bạn thấy quạt laptop của mình cũng xảy ra hiện tượng tương tự thì có thể là do lỗi của phần cứng hay phần mềm nào đó. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm được cách giải quyết tình trạng quạt tản nhiệt laptop kêu to là như thế nào?

>>> Máy tính để bàn văn phòng giá rẻ: https://maytinhanphat.vn/bo-cay-may-tinh-cu.html

Tại sao quạt tản nhiệt laptop kêu to?


Làm thế nào để giải quyết tình trạng quạt tản nhiệt laptop kêu to?

Tại sao quạt tản nhiệt laptop kêu to?

Trước khi đi tìm hiểu về cách giải quyết vấn đề này thì chúng ta cần đi tìm hiểu về lý do tại sao đột nhiên quạt tản nhiệt của laptop kêu to. Và lỗi này sẽ thường xuất hiện khi một trong số những nguyên nhân ở dưới đây:

Giải pháp khắc phục khi quạt tản nhiệt laptop kêu to

Để có thể giải quyết được tình trạng này thì các bạn cũng cần tìm hiểu về nguyên nhân và từ đó đưa ra được phương pháp xử lý tốt nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những thông tin trong bài viết dưới đây nhé:

Kiểm tra các ứng dụng đang chạy


Làm thế nào để giải quyết tình trạng quạt tản nhiệt laptop kêu to?

Kiểm tra các ứng dụng đang chạy

Các bạn cần phải kiểm tra xem có những ứng dụng nào đang chạy bằng cách bấm vào tổ hợp phím Ctrl + Alt + Del để mở ra cửa sổ Task Manager. Tiếp theo, các bạn cần bấm vào số % sử dụng CPU của những ứng dụng đang chạy, thường sẽ có các ứng dụng độc hại chiếm trong CPU khá cao làm cho quạt kêu to hơn.

Khi các bạn thấy ứng dụng lạ nào chạy và chiếm số % trong CPU cao, các bạn có thể tìm kiếm thông tin về ứng dụng đó, nếu nó có chứa những thành phần nguy hiểm và đã được cảnh báo thì tốt nhất là bạn cần phải gỡ nó xuống ngay.

Ngoài ra, nếu như các bạn mở quá nhiều các ứng dụng và để cho chúng chạy cùng lúc cũng sẽ khiến cho quạt laptop hoạt động mạnh hơn bình thường. Vì thế mà các bạn cần kiểm tra những ứng dụng đang chạy trong laptop xem nhé.

>>> Thu mua laptop cũ tại Hà Nội: https://maytinhanphat.vn/thu-mua-laptop-cu.html

Vệ sinh quạt tản nhiệt laptop

Bụi bẩn bám quá nhiều vào quạt laptop hay là đã quá lâu bạn không vệ sinh laptop cũng sẽ là nguyên nhân gây ra cản trở quá trình tản nhiệt và phát ra nhiều tiếng kêu. Nếu bạn có kinh nghiệm có thể tự vệ sinh ở nhà, còn không thì các bạn có thể mang laptop đến các cửa hàng uy tín để họ làm sạch laptop, nhất là quạt tản nhiệt. Thông thường, khi sử dụng laptop thì khoảng 1 năm các bạn nên vệ sinh 1 lần. Còn nếu bạn làm việc trong môi trường có nhiều bụi bẩn thì nên 6 tháng vệ sinh 1 lần.

Thay keo tản nhiệt


Làm thế nào để giải quyết tình trạng quạt tản nhiệt laptop kêu to?

Thay keo tản nhiệt

Khi quạt tản nhiệt của laptop kêu quá to cũng có nghĩa là luồng khí nóng trong laptop được tạo ra quá nhiều. Và một trong những nguyên nhân đó là CPU đang phải thực hiện những thao tác quá nặng. Vì thế cũng có thể là do keo tản nhiệt của CPU đã hết.

Nên việc các bạn cần làm bây giờ chính là tra thêm keo tản nhiệt cho CPU sẽ giúp cho CPU mát hơn và từ đó sẽ giảm bớt công việc cho quạt tản nhiệt. Ngoài ra các bạn cũng có thể tra thêm dầu bôi trơn vào trục quạt để khắc phục lỗi quạt gió laptop kêu to. Nhất là với những game thủ thường xuyên chạy ứng dụng về đồ họa nặng, máy tính sử dụng lâu ngày mà chưa được vệ sinh hay tra keo tản nhiệt thì cần làm việc này ngay lập tức.

Thay quạt tản nhiệt mới nếu quạt cũ đã bị đứt gãy


Làm thế nào để giải quyết tình trạng quạt tản nhiệt laptop kêu to?

Thay quạt tản nhiệt mới nếu quạt cũ đã bị đứt gãy

Nếu như quạt laptop của bạn đã bị hỏng, bị gãy cánh thì không còn cách nào khác là các bạn cần phải thay thế quạt mới. Bởi vì nếu như vẫn tiếp tục sử dụng quạt này thì hiệu quả đạt được cũng không lớn mà để lâu sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của các linh kiện và cả laptop nữa. Hiện nay giá của quạt mới cũng không quá đắt nên với những người dùng cơ bản cũng có thể thay được.

Trên đây, chúng tôi và các bạn đã cùng nhau tìm hiểu về những các giải quyết khi quạt tản nhiệt của laptop kêu to một cách bất thường. Qua đó chắc các bạn cũng đã tích lũy thêm cho mình được nhiều kinh nghiệm khi sử dụng và từ đó có thể giải quyết được tình trạng này một cách dễ dàng.

>>> Tin liên quan: VỆ SINH MÁY TÍNH CẦN TRÁNH NHỮNG VẤN ĐỀ GÌ?
Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn