Bỏ túi các kinh nghiệm chọn MacBook cũ chất lượng 2021

Bạn đang có nhu cầu sử dụng Macbook nhưng không có điều kiện để mua Macbook mới. Thế nên MacBook cũ sẽ là một sự lựa chọn rất hoàn hảo dành cho bạn. Nhưng khi mua Macbook cũ các bạn cũng cần phải dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu về những kinh nghiệm để chọn Macbook cũ chất lượng nhất 2021. 

1. Ưu điểm khi mua MacBook cũ


Bỏ túi các kinh nghiệm chọn MacBook cũ chất lượng 2021

Ưu điểm khi mua MacBook cũ

Ưu điểm nổi bật nhất khi sử dụng MacBook cũ là tiết kiệm, cùng một loại MacBook nhưng khi mua cũ sẽ tiết kiệm được nhiều tiền hơn cho bạn. Khi mua cũ, bạn sẽ được sở hữu một mẫu Macbook có cấu hình cao hơn với cùng một số tiền bỏ ra.

2. Nhược điểm khi mua MacBook cũ


Bỏ túi các kinh nghiệm chọn MacBook cũ chất lượng 2021

Nhược điểm khi mua MacBook cũ

Mua MacBook cũ cũng sẽ có nguy cơ gặp hàng kém chất lượng. Nhất là với các dòng máy tính đã quá lâu, chúng đã có thể đã bị thay linh kiện lô, không đảm bảo về chất lượng và sự an toàn của người dùng.

Khi mua MacBook cũ, thời gian bảo hành chính hãng còn rất ngắn, hay các bạn sẽ nhận được các gói bảo hành không chắc chắn và không có nhiều sự đảm bảo.

Nếu như các bạn muốn mua MacBook để sử dụng trong thời gian dài thì tốt nhất nên mua máy mới. MacBook cũ sẽ có vòng đời ngắn hơn do đã được sử dụng trước đó. MacBook cũ cũng sẽ có các hư hỏng bên trong mà bạn không biết, sau khi sử dụng một thời gian thì những sự hư hỏng này mới phát sinh.

Để tránh được những rủi ro đáng tiếc khi mua Macbook cũ thì các bạn cần tham khảo những kinh nghiệm khi chọn Macbook cũ dưới đây.

3. Kinh nghiệm chọn MacBook cũ chất lượng nhất

Chọn đơn vị uy tín


Bỏ túi các kinh nghiệm chọn MacBook cũ chất lượng 2021

Chọn đơn vị uy tín

Khi bạn có định mua MacBook cũ thì việc nghiên cứu tên tuổi của đơn vị cung cấp là vô cùng quan trọng. MacBook cũ sẽ ẩn chứa nhiều nguy cơ bên trong và đơn vị uy tín sẽ giúp bạn có thêm niềm tin và sự yên tâm khi sử dụng.
Nếu mua MacBook cũ từ người khác thì các bạn nên kiểm tra nguồn gốc của MacBook đó, xem đó có phải hàng chính hãng không, như thế sẽ có thể chắc chắn về xuất xứ của sản phẩm.

Năm sản xuất của MacBook

Khi mua MacBook cũ, bạn nên kiểm tra về dòng của MacBook xem đó là MacBook Pro hay MacBook Air. Ngoài ra, người dùng cũng cần kiểm tra về năm sản xuất để biết được chúng có tuổi thọ bao nhiêu.

Hiện tại bạn nên chọn những dòng MacBook từ năm 2017 trở lên, tuổi thọ của chúng mới khoảng 4 năm, để đảm bảo sự ổn định lâu dài cũng và khả năng hỗ trợ mượt mà cho những đời macOS tiếp theo.

Xem xét vỏ bề ngoài của MacBook


Bỏ túi các kinh nghiệm chọn MacBook cũ chất lượng 2021

Xem xét vỏ bề ngoài của MacBook

Các bạn cần xem xét kỹ vỏ bề ngoài của MacBook cũ trước khi mua. Vẻ bề ngoài sẽ phản ánh về chất lượng của MacBook rất chính xác, vỏ có bị móp méo, ọp ẹp không? Có bị trầy xước chỗ nào không? Việc bạn đánh giá sơ bộ về vẻ bề ngoài của MacBook cũng sẽ giúp bạn nắm chắc về tình trạng của máy.

Ngoài ra, bạn cần kiểm tra bộ sạc đi kèm để xem chúng có phải là sạc chính hãng không. Nếu như không có bộ sạc đi kèm, các bạn cần phải hỏi rõ người bán.

Bạn cần kiểm tra những kết nối quan trọng như WiFi, Bluetooth để chắc chắn rằng các kết nối của máy vẫn ổn định. Màn hình là một phần vô cùng quan trọng của MacBook, bạn cần kiểm tra xem có bị nứt, trầy không, và đặc biệt là có điểm chết hay vết loang lổ nào không.

Bạn nên kiểm tra về độ nhạy của bàn phím và bàn di chuột trên MacBook, bấm thử hết các phím xem có bị liệt nút nào không, độ nảy như thế nào. Ngoài ra, các bạn cần kiểm tra ổ đĩa, camera của máy có hoạt động bình thường không.

Kiểm tra pin MacBook

Khi mua laptop cũ, pin laptop là một thiết bị vô cùng quan trọng. Vì thế, bạn cần kiểm tra pin của máy tính xem tuổi thọ của chúng thế nào. Chu kỳ được bao nhiêu lần nữa để quyết định mua.

Kiểm tra các linh kiện phần cứng

Bạn cần kiểm tra hiệu năng của máy, tìm những phần mềm để đánh giá hiệu năng MacBook và kiểm tra tốc độ đọc, ghi của ổ cứng để chắc chắn rằng chúng đang hoạt động một cách mượt mà.

Firmware password đã được tắt


Bỏ túi các kinh nghiệm chọn MacBook cũ chất lượng 2021

Firmware password đã được tắt

Firmware password là một lớp bảo mật trên MacOS, sẽ giúp ngăn chặn các sự truy cập vào Recovery Mode, ngăn người ngoài khởi động lại MacBook từ ổ cứng ngoài.

Bạn cần chắc chắn rằng firmware password của Macbook đã tắt. Nếu như chúng còn bật sẽ gây ra nhiều sự rắc rối nếu bạn muốn cài lại hệ điều hành.

4. Có nên sử dụng Macbook cũ không?


Bỏ túi các kinh nghiệm chọn MacBook cũ chất lượng 2021

Có nên sử dụng Macbook cũ không?

Câu trả lời là CÓ, bởi vì ngoài những lợi ích về chi phí thì các bạn sẽ được nhận về hiệu năng mạnh mẽ và ưu việt. Chúng là sự lựa chọn của rất nhiều người dùng khi chọn laptop để phục vụ cho các công việc và học tập. Vì thế sử dụng MacBook cũ là một sự lựa chọn vô cùng khôn ngoan để bạn sở hữu 1 thiết bị mạnh mẽ với mức giá rất tiết kiệm.

Trên đây chúng tôi đã cùng các bạn phân tích mặt lợi hại khi chọn mua và sử dụng MacBook cũ. Hy vọng những thông tin đó sẽ giúp bạn chọn được một mẫu Macbook cũ ưng ý cùng mức giá tiết kiệm nhất nhé.

>>> Tin liên quan: Bật mí các mẫu Macbook đang được nhiều người dùng lựa chọn

Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn