Bỏ túi các kinh nghiệm chọn máy tính cho người làm thiết kế

Để có thể build được một bộ máy tính văn phòng https://maytinhanphat.vn/bo-cay-may-tinh-cu.html chuyên dụng dành cho dân thiết kế thì người dùng cần phải lưu ý đến những vấn đề gì? Và cấu hình của máy tính văn phòng dành cho người làm thiết kế sẽ có những yêu cầu như thế nào? Ở trong bài viết lần này thì An Phát cũng sẽ bật mí chi tiết các kinh nghiệm lựa chọn cấu hình máy tính văn phòng cho những người làm thiết kế và hãy cùng theo dõi nhé!

Lý do chọn máy tính bàn làm thiết kế 


Bỏ túi các kinh nghiệm chọn máy tính cho người làm thiết kế

Lý do chọn máy tính bàn làm thiết kế 

Laptop có tính di động và người dùng có thể mang bên mình bất kỳ nơi đâu, có thể kết nối wifi và làm việc mọi lúc mọi nơi. Nhưng máy tính bàn văn phòng để làm thiết kế sẽ có các ưu điểm khác vượt trội hơn nhiều mà laptop không có được.

Hiện nay thì giá của laptop đã giảm nhiều, hiệu suất cũng tăng lên để có thể phù hợp với những nhu cầu của người dùng, nhưng nếu cùng mức giá thì máy tính để bàn sẽ có hiệu suất cao hơn nhiều laptop. Vì thế để có thể mua laptop hay máy tính bàn thì đầu tiên vẫn còn cần phải phụ thuộc vào điều kiện và nhu cầu sử dụng để có những sự lựa chọn phù hợp nhất.

Về thiết kế của laptop sẽ có trọng lượng nhỏ, gọn hơn và mang đi đến nhiều nơi. Nhưng hiện nay máy tính bàn cũng được thiết kế nhỏ gọn hơn. Nhưng nếu như bạn muốn đặt máy tính bàn ở nhà thì cũng không cần phải quá quan tâm đến tính nhỏ gọn này.

Vì thế nếu như bạn là nhân viên văn phòng thì có thể chọn laptop kèm thêm màn hình hay máy tính bàn. Còn đối với dân designer mà làm việc ở công ty thì nên chọn máy tính bàn để làm việc như thế sẽ tốt nhất cho công việc của mình.

Kinh nghiệm chọn máy tính bàn cho dân thiết kế

Với những chi tiết máy tính khác nhau thì đều có các yêu cầu kỹ thuật khác nhau. Dưới đây thì An Phát sẽ tư vấn những kinh nghiệm chọn máy tính thiết kế chi tiết cho bạn.

1. Bộ vi xử lý


Bỏ túi các kinh nghiệm chọn máy tính cho người làm thiết kế

Bộ vi xử lý

Để có thể đáp ứng được các nhu cầu đồ họa và render thì đa số người dùng hiện nay đều chọn cấu hình CPU tối thiểu là từ i5 trở lên. Những chip CPU phổ biến cùng thông số kỹ thuật, chất lượng và giá thành phù hợp.

2. Bo mạch chủ

Một chi tiết vô cùng quan trọng sau khi chọn CPU mà người dùng không thể bỏ qua là bo mạch chủ - Mainboard. Bạn cần phải chọn bo mạch chủ tương ứng với CPU đã chọn. Những hãng mainboard đang có tên tuổi trên thị trường và được nhiều người dùng tin tưởng là Gigabyte, MSI, … bởi vì chúng có ưu điểm là độ bền cao và giá cả hợp lý.

3. Ram


Bỏ túi các kinh nghiệm chọn máy tính cho người làm thiết kế

Ram

Khi chọn Ram cho máy tính thiết kế thì cần phải tương thích với mainboard mà các bạn đã chọn. Hiện nay đa số những mainboard đều hỗ trợ Ram từ DDR3 cho đến DDR4 với mức dung lượng tối đa và kết hợp với dung lượng bộ nhớ trong 64GB sẽ cho khả năng xử lý đồ họa vô cùng mượt mà.

4. Ổ cứng

Khi tìm hiểu các thông tin về cấu hình máy tính bàn cho những người làm thiết kế thì các bạn cần phải lưu ý chọn các ổ cứng phù hợp. Vì ổ cứng có vai trò vô cùng quan trọng sẽ quyết định đến tốc độ của các thiết bị. Để tăng tốc độ cho máy tính khi khởi động và thao tác thì khi thiết kế bạn có thể sử dụng 2 ổ cứng gồm ổ cứng SSD để cài win và ổ cứng HDD dung lượng lớn để có thể chứa dữ liệu.

5. Card màn hình

Card màn hình và Ram là 2 linh kiện vô cùng cần thiết cho các máy tính bàn làm thiết kế. Những sản phẩm VGA từ những thương hiệu hàng đầu như: Gigabyte, MSI, Geforce đều rất chất lượng.

6. Màn hình


Bỏ túi các kinh nghiệm chọn máy tính cho người làm thiết kế

Màn hình

Bên cạnh các linh kiện quan trọng thì để có được các hình ảnh đẹp, chất lượng cao và màu sắc chân thực thì dân làm thiết kế cần sự hỗ trợ của màn hình máy tính chất lượng. Những thương hiệu màn hình máy tính hàng đầu hiện nay đều sẽ mang đến cho người dùng rất nhiều các sự lựa chọn với mức giá cả, kích thước vô cùng đa dạng.

7. Bàn phím, chuột và vỏ case

Bên cạnh các linh kiện phần cứng của máy tính thì những phụ kiện đi kèm máy tính dành cho dân thiết kế cũng cần phải có sự đầu tư. Những phụ kiện không chỉ đảm bảo cho các tính năng sử dụng mà còn cần sự bắt mắt và tiện dụng nữa.

Vỏ case: Để chọn vỏ case thì không cần quá cầu kỳ mà cần dựa vào sở thích và của mỗi người. Một vỏ case chất lượng thì cần sự nhỏ gọn, chắc chắn và nên có một mặt bằng nhựa trong suốt để quan sát được các hoạt động trong máy.

Trên đây là các thông tin chia sẻ và kinh nghiệm khi chọn máy tính bàn cho người làm thiết kế chuyên nghiệp để có được những sự lựa chọn tối ưu nhất. Nếu như các bạn còn đang vướng mắc điều gì hay là cần tư vấn thêm thì có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trong thời gian nhanh nhất.

>>> Tin liên quan: 7 phần mềm cần thiết cho máy tính văn phòng nhất hiện nay

Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn