Có nên tự thay card màn hình rời cho laptop không?

Card màn hình đa số là được hàn chết vào Mainboard để giúp cho laptop ổn định hơn. Thế nhưng cũng vẫn sẽ có các dòng laptop có card màn hình rời và có thể nâng cấp được. Vì thế trong bài viết này thì chúng tôi cũng sẽ chia sẻ cho các bạn những thông tin về vấn đề có nên thay card màn hình rời cho laptop không?

Tại sao cần thay thế hay nâng cấp card rời cho laptop?


Có nên tự thay card màn hình rời cho laptop không?

Tại sao cần thay thế hay nâng cấp card rời cho laptop?

Hiện nay thì những lỗi liên quan đến card màn hình laptop vẫn là vấn đề rất phổ biến với người dùng. Những lỗi này sẽ chỉ cần sửa chữa, nhưng nếu như laptop của các bạn mà gặp một trong những tình trạng sau đây thì cần phải thay thế card màn hình ngay. Những nguyên nhân khiến cho người dùng nên thay thế và nâng cấp card màn hình rời cho laptop.

>>> Có thể bạn chưa biết: An Phát Computer chuyên thu mua laptop cũ giá cao ở Hà Nội dịch vụ uy tín chuyên nghiệp

Laptop đã bị chết chip VGA

Đây là tình trạng vô cùng phổ biến với các khách hàng đến cửa hàng của chúng tôi để thay card màn hình laptop. Chip VGA sẽ được sản xuất để dành cho những tác vụ nặng, vì thế nên đây là thành phần rất dễ xảy ra hiện tượng quá tải, và bị nóng lên, nhất là khi mà người dùng sử dụng trong một môi trường tản nhiệt kém, sẽ có thể gây ra hiện tượng bị chết chip VGA nếu như không được tản nhiệt kịp thời.

Nhu cầu của người dùng cao hơn

Đôi khi có những người dùng mà đang làm các công việc liên quan đến đồ họa, xử lý đồ họa game, nội thất 3D,… thì sẽ cần một mẫu laptop có cấu hình máy cao. Vì thế cũng sẽ có trường hợp là card màn hình hiện tại sẽ không đủ để có thể đáp ứng cho các yêu cầu về công việc, hay là máy tính của các bạn đã quá lỗi thời và cần phải nâng cấp để sử dụng cho các ứng dụng mới nữa.

Có nên thay thế và nâng cấp card rời cho máy tính không?


Có nên tự thay card màn hình rời cho laptop không?

Có nên thay thế và nâng cấp card rời cho máy tính không?

Sẽ vô cùng ngạc nhiên khi mà có ai đó hỏi bạn là có nên nâng cấp card màn hình cho laptop không vì với đa số những laptop trên thị trường thì card màn hình và CPU là những thành phần vô cùng quan trọng và đã được gắn liền với bo mạch chủ. Thế nhưng khi mà các bạn tìm hiểu thì sẽ cảm thấy vô cùng bất ngờ với các dòng máy đặc biệt và để chuyên xử lí đồ họa rất đặc biệt đến GPU thì vẫn sẽ có các mẫu laptop nâng cấp được GPU.

Khi sản xuất ra laptop thì những nhà sản xuất cũng đã có những tính toán vô cùng kỹ lưỡng về tính liên kết và tương thích giữa những thiết bị trong laptop. Vì thế nên việc thay card màn hình laptop cũng là không nên bởi vì có thể cấu hình máy tính sẽ không phù hợp khi mà bạn muốn nâng cấp card đồ họa cho máy tính của mình.

Khi các bạn muốn nâng cấp card đồ họa để có thể chạy được những tác vụ nặng, thì chúng cũng sẽ sinh ra một lượng nhiệt cao hơn. Nhưng khe tản nhiệt laptop lại không đủ lớn, như thế sẽ khiến cho máy tính của bạn bị nóng và ảnh hưởng đến những thành phần khác trong máy. Vì thế nếu như các bạn xác định nhu cầu của mình cao thì tốt nhất là nên mua các mẫu laptop chuyên đồ họa từ ban đầu.

Giá cả của card màn hình rời

Tùy vào đời card hay là tình trạng và xuất xứ của linh kiện mà có thể thay card màn hình ở những cửa hàng khác nhau sẽ có giá khác nhau. Thông thường thì với dịch vụ thay card màn hình laptop, người dùng cần phải trả từ 800,000 VNĐ đến 2 triệu rưỡi, tùy theo card mà khách hàng mong muốn và card có tương thích với laptop mà khách đang sử dụng.

Những lưu ý khi chọn mua laptop có card rời


Có nên tự thay card màn hình rời cho laptop không?

Những lưu ý khi chọn mua laptop có card rời

Khi chọn một mẫu laptop có card rời thì các bạn cần phải lưu ý đến những điểm như sau:
Trên đây là những thông tin chia sẻ về vấn đề có nên tự thay card màn hình rời cho laptop không? Hy vọng là sau khi đã tham khảo bài viết này thì các bạn cũng đã có các thông tin về vấn đề có nên thay card màn hình rời cho laptop không. Nếu như các bạn còn bất cứ điều gì thắc mắc cũng có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp và tư vấn nhanh chóng nhất.

>>> Tin liên quan: Bật mí các phần mềm kiểm tra ổ cứng máy tính chính xác nhất


Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn