Tìm hiểu chi tiết thao tác chụp màn hình laptop cực hiệu quả

Bất cứ một người dùng nào sử dụng laptop cũng đều cần biết về tính năng chụp màn hình. Như thế sẽ giúp lưu trữ các hình ảnh và dữ liệu quan trọng dễ dàng hơn. Nếu như bạn chưa biết cách chụp màn hình laptop thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để tham khảo một cách chi tiết nhất.

>>> Địa chỉ bán cây máy tính cũ tại Hà Nội uy tín

Sử dụng tổ hợp phím tắt


Tìm hiểu chi tiết thao tác chụp màn hình laptop cực hiệu quả

Sử dụng tổ hợp phím tắt

Đây là một cách chụp màn hình đơn giản và dễ dàng nhất khi sử dụng. Các bạn có thể thực hiện theo các thao tác dưới đây:

Chụp màn hình và lưu tự động

Khi sử dụng cách này, các bạn cũng sẽ biết được rằng mình đã chụp được màn hình hay chưa. Nếu như sau thao tác chụp màn hình mà màn hình bị nhấp nháy có màu đen thì cũng có nghĩa là quá trình chụp đã hoàn thành.

Sử dụng Snip & Sketch


Tìm hiểu chi tiết thao tác chụp màn hình laptop cực hiệu quả

Sử dụng Snip & Sketch

Ngoài ra các bạn cũng có thể sử dụng tính năng đã có sẵn trên laptop để chụp màn hình. Với những bước dưới đây để sử dụng Snip & Sketch.

Sử dụng Snipping Tool

Nếu như các bạn muốn tùy chọn cap màn hình ở các đoạn nhất định thì có thể sử dụng ứng dụng Snipping Tool và những thao tác sử dụng cũng rất đơn giản: >>> Tìm hiểu về dịch vụ thu mua laptop cũ

Sử dụng những phần mềm của bên thứ 3

Lightshot


Tìm hiểu chi tiết thao tác chụp màn hình laptop cực hiệu quả

Lightshot

Lightshot là phần mềm miễn phí sẽ giúp cho người dùng có thể chụp được ảnh màn hình vô cùng nhanh chóng. Sau khi bạn đã chụp được ảnh màn hình thì có thể dễ dàng chỉnh sửa ảnh với các phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp.

Ưu điểm nổi bật:

Chi tiết về cách chụp màn hình trên Windows 7

Hiện nay cũng vẫn sẽ còn nhiều người dùng đang sử dụng Windows 7, vì thế mà các ảnh chụp màn hình sẽ được sao chép vào khay bộ nhớ tạm để bạn lưu dưới dạng ảnh bằng Paint hay Word. Nhưng nếu bạn đang sử dụng Windows 8 hay 10 thì các hình ảnh cũng sẽ tự động lưu dưới dạng tệp. Với laptop Windows 7 vẫn sử dụng được cách chụp màn hình ở trên.

Các bạn cũng có thể tham khảo thêm các tổ hợp bàn phím dưới đây để chụp ảnh màn hình trên máy tính:
Trên đây chúng tôi đã cùng với các bạn tìm hiểu được các thao tác chụp ảnh màn hình nhanh chóng và đơn giản trên laptop. Ngoài những phần mềm mà chúng tôi đã giới thiệu ở trên thì các bạn cũng có thể sử dụng một số những phần mềm miễn phí khác nhé. Hy vọng với những chia sẻ trên các bạn đã có thể chụp được màn hình laptop một cách hiệu quả nhất.

>>> Tin liên quan: MẸO KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG MÀN HÌNH MÁY TÍNH NHÁY LIÊN TỤC
Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn