Mẹo khắc phục tình trạng máy tính không lên màn hình

Trong khi sử dụng thì chắc chắn sẽ có không ít người dùng gặp lỗi màn hình máy tính không lên, đặc biệt là dân văn phòng phải tiếp xúc liên tục với máy tính hàng ngày. Nhưng không phải ai cũng sẽ có đủ các kinh nghiệm để chẩn đoán chính xác được nguyên nhân gây ra lỗi và cách để khắc phục vấn đề này. Vì thế trong bài viết này thì các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các mẹo để khắc phục tình trạng máy tính không lên màn hình.


>>> Dịch vụ cần thiết: An Phát chuyên
mua máy tính cũ giá cao uy tín chuyên nghiệp

1. Nguyên nhân máy tính không lên màn hình


Mẹo khắc phục tình trạng máy tính không lên màn hình

Nguyên nhân máy tính không lên màn hình

Khi gặp lỗi này thì đầu tiên người dùng cần phải xác định được chính xác các nguyên nhân, từ đó thì sẽ giúp người dùng đưa ra được các giải pháp cho từng nguyên nhân. Có những nguyên nhân sau sẽ dẫn đến lỗi này:

Khe cắm Ram đang bị lỏng

Đây cũng chính là nguyên nhân sẽ gây ra lỗi máy tính không lên được màn hình. Cũng có thể là do những tác động từ bên ngoài, hay là do người dùng đã sử dụng liên tục trong một thời gian dài thế nên khe cắm Ram cũng sẽ rất dễ bị lỏng. Nếu như máy tính bị lỗi vì khe cắm Ram thì khi mà người dùng bật máy lên dù là cây máy tính vẫn chạy và vẫn sáng đèn như bình thường mà bàn phím, chuột hay là màn hình lại không sử dụng được.

Cũng có khi người dùng sẽ nghe thấy nghe thấy những tiếng Bíp dài. Đó cũng là dấu hiệu của việc máy tính văn phòng của bạn đang gặp vấn đề với Ram.

Card màn hình đã bị hỏng

Khi những phụ kiện và những phần khác trong máy tính vẫn đang hoạt động bình thường mà có mỗi màn hình chỉ có màu tối đen thì không thể nào loại trừ khả năng là card màn hình trong máy tính của người dùng đã bị hỏng.

Dây cáp gặp vấn đề

Với máy tính bàn và với các bộ máy tính đã cũ, thì việc các dây cáp nối từ case lên màn hình cũng sẽ gặp phải những trục trặc là vấn đề không phải quá xa lạ. Nếu như dây cáp của người dùng mà có các hiện tượng như là hỏng, đứt, gãy,… thì cũng sẽ rất dễ dẫn đến lỗi máy tính không lên được màn hình. Trong trường hợp này thì người dùng cần phải mượn một dây cáp khác để có thể thử xem.

2. Mẹo khắc phục lỗi máy tính văn phòng không lên màn hình


Mẹo khắc phục tình trạng máy tính không lên màn hình

Mẹo khắc phục lỗi máy tính văn phòng không lên màn hình

Khi sử dụng máy tính thì gặp lỗi này cũng là điều vô cùng bình thường. Khi gặp lỗi màn hình này mà các bạn đã xác định được nguyên nhân rồi thì cần phải khắc phục nó một cách nhanh chóng nhất có thể.


>>> Sản phẩm tốt: Bộ cây máy tính để bàn core i7 hình thức đẹp cấu hình tốt giá ưu đãi tại An Phát

Cắm lại Ram

Khi người dùng mà đã xác định được là do lỗi của khe cắm Ram thì bạn cũng cần phải điều chỉnh lại cho chắc chắn. Nhưng nếu như việc điều chỉnh lại mà vẫn không có hiệu quả thì người dùng cũng cần phải tháo hẳn Ram ra và sử dụng một cái chổi nhỏ để phủi bụi và vệ sinh sạch sẽ để lắp lại Ram.

Sau khi mà người dùng đã làm xong các bước trên mà vẫn còn tiếng bíp thì có khả năng lớn là bo mạch chủ máy tính đã bị lỗi, và người dùng cũng cần phải mang máy tính đến những cửa hàng hay là trung tâm để được kiểm tra một cách chi tiết hơn.

Máy tính bị hỏng dây hay card màn hình

Mặc dù dây màn hình hay là card màn hình không dễ bị hỏng. Nhưng nếu như người dùng sử dụng máy tính thường xuyên thì việc hỏng hóc cũng sẽ rất khó tránh khỏi. Khi đã xác định được nguyên nhân màn hình máy tính hỏng do card màn hình hay dây cáp thì người dùng cần phải thay thế ngay.

3. Mẹo giúp người dùng hạn chế mắc lỗi máy tính không lên màn hình


Mẹo khắc phục tình trạng máy tính không lên màn hình

Mẹo giúp người dùng hạn chế mắc lỗi máy tính không lên màn hình

Như chúng tôi đã nói ở trên thì với các màn hình máy tính văn phòng cũ, đã sử dụng lâu và để tránh các lỗi màn hình máy tính không lên lặp đi lặp lại nhiều lần thì người dùng cần phải thường xuyên vệ sinh và kiểm tra những bộ phận và các linh kiện trong máy.

Ngoài ra, nếu như người dùng đã thử hết những biện pháp trên mà vẫn không giải quyết được các vấn đề thì tốt nhất là các bạn cần mang máy ra những trung tâm và các cửa hàng sửa chữa điện thoại có sự uy tín và chuyên nghiệp để xem xét vấn đề.

Nhưng quan trọng hơn là các bạn cần biết chọn đơn vị cung cấp máy tính văn phòng uy tín nhất, bên cạnh đó thì người dùng cũng cần phải dựa vào chế độ bảo hành, chăm sóc máy để có thể mua được một mẫu máy tính có chất lượng và giá trị nhất. Hiện nay trên thị trường máy tính cũ thì An Phát đang là một đơn vị được đánh giá cao với các sản phẩm có chất lượng số 1 trên thị trường.

Trên đây là những mẹo để có thể khắc phục tình trạng máy tính văn phòng không lên màn hình. Qua đó đã giúp cho các bạn có thêm được nhiều các thông tin bổ ích trong quá trình sử dụng máy tính. Hy vọng là với các thông tin chia sẻ trên thì các bạn cũng đã có thể khắc phục được tình trạng đó một cách nhanh chóng rồi.

>>> Tin liên quan: Bỏ túi các cách để đo nhiệt độ khi CPU laptop bị nóng

Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn