Những thói quen xấu của người dùng laptop cần thay đổi ngay

Trong quá trình sử dụng laptop người dùng cũng cần phải thực hiện đúng cách. Nếu không thì sẽ rất dễ xảy ra những điều đáng tiếc ảnh hưởng đến tuổi thọ của laptop. Bởi vì độ bền của laptop phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng laptop đó hằng ngày. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn các thói quen xấu của người dùng laptop mà cần thay đổi ngay.

>>> Nơi mua laptop cũ cấu hình cao giá rẻ ở Hà Nội

Không vệ sinh laptop thường xuyên


Những thói quen xấu của người dùng laptop cần thay đổi ngay

Không vệ sinh laptop thường xuyên

Khi sử dụng laptop thì hệ thống quạt tản nhiệt đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chúng hút luồng khí mát từ ngoài vào qua quạt tản nhiệt và đẩy khí nóng ra. Với những người sử dụng máy tính có hiệu suất cao như là khi chơi game, thì hệ thống tản nhiệt sẽ hoạt động liên tục làm cho bụi bám bẩn nhanh chóng và giảm khả năng tản nhiệt.

Nếu như máy tính của bạn mà tản nhiệt không tốt sẽ làm cho hiệu năng của máy tính bị giảm đi. Vì thế mà các bạn nên vệ sinh máy tính khoảng 6 tháng một lần.

Không sử dụng pin khi chơi game

Có nhiều người dùng khi chơi game nghĩ rằng tháo pin ra sẽ giúp cho pin không bị chai và làm tăng tuổi thọ của pin hơn. Điều này tuyệt đối không nên vì pin bây giờ sẽ tự động ngắt sạc khi đầy mà không làm giảm tuổi thọ.

Và khi bạn không sử dụng pin mà cắm vào nguồn điện thì điều này sẽ dễ làm cho laptop không ổn định, nhất là khi mà nguồn điện bị chập chờn sẽ khiến cho laptop bị ảnh hưởng.

Không tắt hẳn máy tính khi di chuyển


Những thói quen xấu của người dùng laptop cần thay đổi ngay

Không tắt hẳn máy tính khi di chuyển

Nhiều người dùng có thói quen không tắt hẳn máy tính khi để laptop vào balo để có thể sử dụng tiếp khi đến văn phòng. Nhưng như thế sẽ làm giảm tuổi thọ của máy tính một cách nhanh chóng.

Vì khi bạn để máy ở chế độ sleep nghĩa là laptop vẫn đang hoạt động, còn điện chạy trong máy tính thì rất dễ dẫn xảy ra trường hợp chết ổ cứng. Hay khi bạn chuyển máy tính sang chế độ sleep và gập màn hình xuống cũng rất dễ gặp tình trạng bị treo máy khi mà những ứng dụng vẫn chạy.

Mở máy tính không đúng cách

Bạn hay mở máy tính bằng cách để một tay ở góc của thân máy tay và còn lại đặt ở góc khác màn hình. Việc này đã được lặp đi lặp lại trong thời gian dài và như thế sẽ rất dễ khiến cho bản lề của máy tính bị gãy vì v tác dụng của lực không đồng đều. Các bạn cần phải gập mở máy tính ở giữa nhé vì trên laptop đã được thiết kế một lõm ở chính giữa máy tính cho việc này.

>>> Dịch vụ thu mua laptop cũ hỏng: https://maytinhanphat.vn/thu-mua-laptop-cu.html

Cài nhiều phần mềm không dùng đến


Những thói quen xấu của người dùng laptop cần thay đổi ngay

Cài nhiều phần mềm không dùng đến

Sẽ có nhiều người dùng sợ máy tính của mình nhiễm virus nên cài thêm phần mềm diệt virus, hay là bị những chương trình quảng cáo báo là máy tính của bạn đang có virus và yêu cầu cài phần mềm để diệt.

Các bạn cũng nên biết trong những bản Windows hiện nay đã được tích hợp sẵn tính năng diệt virus. Thậm chí có rất nhiều người dùng còn tắt chức năng của Windows để không bị làm phiền và như thế là không nên. Khi cài bất cứ một phần mềm nào đó các bạn cũng không nên next quá nhanh mà cần phải đọc xem bạn đang cài cái gì.

Ngoài ra thì các bạn cũng cần lưu ý là chỉ nên cài những phần mềm mà bạn sẽ sử dụng thôi, còn không nên cài các phần mềm linh tinh vì như thế sẽ khiến cho máy tính của bạn bị nặng hơn hoặc là virus tấn công mà thôi.

Không khởi động lại máy tính

Máy tính cũng giống với cách hoạt động của con người, khi mệt cũng cần nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng và làm việc hiệu quả hơn. Có khi sử dụng mà bạn thấy máy tính chạy chậm đi thì cần phải khởi động lại ngay.

Nhiều người dùng đã gặp trường hợp là bấm nút nguồn nhưng không thể khởi động được máy tính bởi vì máy tính của bạn đã quá lâu không được khởi động lại và vì thế ổ cứng đang trong trạng thái nghỉ ngơi. Nếu như bạn thấy máy tính của mình mà bị chậm hãy khởi động lại máy tính ngay. Tốt nhất là sau khi sử dụng máy tính 1 ngày thì bạn cần tắt hẳn máy tính đi.

Không sao lưu dữ liệu


Những thói quen xấu của người dùng laptop cần thay đổi ngay

Không sao lưu dữ liệu

Sao lưu dữ liệu là một thao tác vô cùng quan trọng. Mọi người hay lưu trữ những dữ liệu quý giá của mình trên điện thoại và máy tính, nhưng chúng đều có tuổi thọ giới hạn. Bạn sẽ không thể nào biết được khi nào thì sự cố xảy ra. Và nếu như thế sẽ khiến cho dữ liệu quý giá của bạn không cánh mà bay.

Ngoài ra có thể khi sử dụng mà không may bạn làm mất dữ liệu quan trọng chỉ để giải phóng cho không gian ổ đĩa. Làm thế nào để tránh được điều đó. Các bạn cần sao lưu dữ liệu của mình lên những dịch vụ lưu trữ trực tuyến như Dropbox hay Google Drive là biện pháp an toàn nhất.

Trên đây là những thói quen xấu cần bỏ của người dùng máy tính. Qua đó sẽ giúp cho người dùng hiểu biết thêm được nhiều thông tin hữu ích khác. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi thì các bạn đã có thể sử dụng máy tính hiệu quả hơn.

>>> Tin liên quan: Mẹo kiểm tra tốc độ mạng máy tính chính xác và hiệu quả nhất

Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn