Cần lưu ý điều gì khi chọn ổ cứng SSD laptop?

Ổ cứng SSD hiện nay đang có rất nhiều ưu điểm hơn hẳn HDD. Vì thế mà bạn muốn nâng cấp ổ cứng lên SSD, nhưng lại không biết chọn ổ cứng như thế nào cho phù hợp. Trong bài viết này, maytinhanphat.vn sẽ cùng các bạn tìm hiểu về những điều lưu ý khi chọn ổ cứng SSD cho laptop.

Ổ cứng SSD là gì?


Cần lưu ý điều gì khi chọn ổ cứng SSD laptop?

Ổ cứng SSD là gì?

SSD là một phương tiện để lưu trữ dữ liệu được cấu tạo tương tự như bộ nhớ flash ở trạng thái rắn. Hai thành phần chính tạo nên ổ cứng SSD là: bộ điều khiển và chip nhớ flash.

Ổ cứng SSD có thể cải thiện về tốc độ nhanh hơn nhiều so với ổ cứng HDD truyền thống. SSD sẽ có giúp người dùng cải thiện được về nhiệt độ, mức độ an toàn về dữ liệu và điện năng tiêu thụ.

Ưu nhược điểm của ổ cứng SSD

Ưu điểm


Cần lưu ý điều gì khi chọn ổ cứng SSD laptop?

Ưu nhược điểm của ổ cứng SSD

So với ổ cứng truyền thống HDD, ổ cứng SSD là sự nâng cấp vô cùng xứng đáng, khi:

Nhược điểm

Giá thành cao là hạn chế của ổ cứng SSD. Ở cùng mức giá, ổ cứng SSD sẽ cho mức dung lượng 128GB hay 256GB, trong khi với ổ cứng HDD các bạn có thể sở hữu đến 512GB, thậm chí là 1TB.

Các bạn có một ổ cứng thể mua ổ cứng SSD dung lượng thấp để sử dụng cùng với ổ cứng HDD cũ của mình. Hay các bạn có thể chọn những mẫu ổ cứng kép cho tốc độ rất nhanh và giá cả rất hợp lý.

>>> Dịch vụ thu mua máy tính cũ giá cao

Lưu ý khi chọn ổ cứng SSD cho Laptop

Việc nâng cấp ổ cứng SSD cho laptop sẽ giúp cho laptop có hiệu năng mạnh mẽ và ổn định hơn. Ngoài ra, dựa vào cấu tạo của ổ cứng mà laptop sẽ không gặp các vấn đề tiếng kêu hay bị quá nóng. Hãy theo dõi những lưu ý dưới đây của chúng tôi khi chọn SSD nhé.

Nên chọn ổ cứng SSD của hãng nào là tốt nhất?


Cần lưu ý điều gì khi chọn ổ cứng SSD laptop?

Nên chọn ổ cứng SSD của hãng nào là tốt nhất?

Khi quyết định chọn ổ cứng, thì thương hiệu của ổ cứng là một trong những vấn đề mà người dùng cần phải quan tâm đến. Nếu như nhắc đến các tên tuổi lớn trong vấn đề ổ cứng thì Samsung là cái tên phổ biến được nhiều người biết đến. Ổ cứng SSD Samsung được nhiều người dùng đánh giá cao vì độ bền của chúng rất cao và ít bị lỗi trong khi sử dụng.

Dung lượng lưu trữ

Ổ cứng có dung lượng càng lớn thì tốc độ truy xuất dữ liệu sẽ càng nhanh, hiệu suất càng cao. Nhưng các bạn cũng cần phải xem nhu cầu sử dụng của bạn là gì để chọn ổ cứng một cách phù hợp. Nếu như bạn cần dung lượng lưu trữ lớn và thường phải truy xuất nhiều dữ liệu thì các bạn nên chọn ổ cứng SSD có mức dung lượng lớn với mức giá mà các bạn có đủ khả năng để chi trả.

Ngược lại, bạn có nhu cầu sử dụng phổ thông và chỉ cần laptop hoạt động một cách ổn định thì nên chọn những ổ cứng có mức dung lượng vừa phải. Vì nếu bạn chọn một ổ cứng có dung lượng lớn sẽ chỉ gây ra phí phạm mà thôi, phần dung lượng thừa bạn sẽ không bao giờ dùng tới. Thế nên, các bạn cần cân nhắc trước khi mua để không đưa ra một quyết định sai lầm.

Chọn ổ đĩa bền và tốc độ ổn định


Cần lưu ý điều gì khi chọn ổ cứng SSD laptop?

Chọn ổ đĩa bền và tốc độ ổn định

Hiện nay đang có 3 ổ SSD chính là: SLC, MLC và TLC, mỗi loại sẽ có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau, các bạn cần phải biết để chọn lựa một cách thích hợp.

Về SLC, đây là loại ổ cứng có tính ổn định, bền nhất, thế nên giá cũng sẽ khá cao, nhưng tốc độ sẽ không được nhanh lắm. Vì thế, ổ cứng SLC chỉ phù hợp cho các doanh nghiệp, công ty lớn, với laptop cá nhân thì bạn không cần phải bỏ ra số tiền quá lớn đến thế đâu.

MLC có tốc độ cao và tính ổn định dù không bằng được SLC, và đây là một sự lựa chọn phù hợp với những đối tượng là người dùng phổ thông.

TLC có tốc độ cao nhất trong 3 ổ cứng trên, nhưng độ bền của nó sẽ tỷ lệ nghịch với khả năng truy xuất dữ liệu. Thế nên, đa số người dùng đều không thích sản phẩm này lắm, đồng nghĩa với việc đó là TLC sẽ không có nhiều cơ hội để được sử dụng trong laptop trên thị trường.

Những lưu ý khác khi chọn ổ cứng SSD laptop

Ngoài những lưu ý trên, khi chọn ổ cứng SSD laptop các bạn cũng sẽ được những người bán hàng tư vấn thêm những yếu tố khác như: kích thước ổ cứng là bao nhiêu, cổng giao tiếp phù hợp với laptop,… Vì đó là các chi tiết bên trong c laptop nên dù có biết trước thì các bạn cũng sẽ không thể làm gì thêm.

Với những lưu ý khi chọn ổ cứng SSD cho laptop trên chắc chắn sẽ giúp cho các bạn chọn được một ổ cứng SSD laptop chất lượng và phù hợp nhất. Hy vọng là bài viết trên đã cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích nhất.

>>> Tin liên quan: BỎ TÚI CÁC KINH NGHIỆM CHỌN MACBOOK CŨ CHẤT LƯỢNG 2021
Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn