Cần tránh những sai lầm gì khi sử dụng màn hình máy tính?

Màn hình máy tính cũng giống như những linh kiện khác trong máy tính mà các bạn cần biết cách để sử dụng bền bỉ nhất. Hiện nay đang có rất nhiều người dùng mắc sai lầm khi sử dụng màn hình máy tính. Vì thế nên trong bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những sai lầm khi sử dụng màn hình máy tính để giúp người dùng bảo vệ được màn hình lâu nhất.

1. Màn hình bám nhiều bụi


Cần tránh những sai lầm gì khi sử dụng màn hình máy tính?

Màn hình bám nhiều bụi

Dù bạn có sử dụng máy tính trong phòng làm việc, hay tại công tay thì chắc chắn màn hình của các bạn cũng sẽ có bụi. Nhưng nhiều người dùng lại không có thói quen vệ sinh màn hình, để có thể sử dụng trong một thời gian dài thì sẽ bị ảnh hưởng về chất lượng các hình ảnh.

2. Vệ sinh không đúng cách

Rất nhiều người dùng máy tính lại không biết cách để vệ sinh màn hình cho hợp lý. Đa số người dùng đều tiện gì thì lau màn hình bằng cái đó. Thế nhưng màn hình máy tính thì chỉ nên lau bằng giẻ mềm và nước chuyên vệ sinh màn hình. Cách lau là lau theo chiều dọc màn hình từ trên vuốt thẳng xuống, không nên lau thành hình tròn. Bởi vì khi lau theo hình tròn thì các vết bụi bẩn sẽ làm xước màn hình máy tính. Thế nên nếu như các bạn muốn có một màn hình máy tính bền bỉ thì cần vệ sinh nó cẩn thận.

3. Chạm tay vào màn hình


Cần tránh những sai lầm gì khi sử dụng màn hình máy tính?

Chạm tay vào màn hình

Nếu như các bạn có thói quen chạm tay vào màn hình hay là sử dụng tay để vệ sinh màn hình thì nên bỏ ngay nhé. Việc này sẽ gây cho màn hình nhiều điểm chết. Và nặng hơn sẽ làm thay đổi chất lượng của màn hình đó nhé. Nhất là với những mẫu màn hình máy tính LCD.

4. Tự tháo màn hình máy tính

Với những người dùng có ít kinh nghiệm về công nghệ thì thường có thói quen tự tháo và sửa chữa màn hình. Nhưng việc này cũng sẽ gây nên tác hại rất lớn và ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tốc độ của máy tính.

5. Để màn hình bị va đập mạnh

Nếu như các bạn muốn sử dụng laptop thì việc di chuyển thường xuyên sẽ không tránh khỏi được các va đập, vì thế nên các bạn cần mua túi chống sốc để giúp cho màn hình ít bị ảnh hưởng khi va đập nhất. Ngoài ra thì khi sử dụng màn hình máy tính bàn các bạn nên để xa tầm tay của trẻ em, và nên để ở vị trí cố định để ít bị va đập nhất.

6. Những lưu ý khi sử dụng màn hình để tăng tuổi thọ hiệu quả nhất

Dưới đây thì chúng tôi cũng sẽ chia sẻ cho các bạn những lưu ý khi sử dụng màn hình máy tính giúp tăng tuổi thọ hiệu quả nhất.

Điều kiện môi trường


Cần tránh những sai lầm gì khi sử dụng màn hình máy tính?

Điều kiện môi trường

Ánh sáng mặt trời, sự ẩm ướt và bụi là các tác nhân gây nguy hiểm cho màn hình máy tính. Bởi vì chúng có cấu tạo đặc biệt từ tinh thể lỏng thế nên màn hình sẽ rất nhạy cảm với không khí nóng từ ánh sáng mặt trời, đèn cao áp và không khí ẩm ướt, bụi bẩn.

Khi bị những yếu tố thời tiết này ảnh hưởng thì màn hình cũng sẽ giảm tuổi thọ nhanh; nguồn sáng phía sau sẽ rất nhanh bị lão hoá, màn hình bị tối 4 góc và ngả màu. Vì vậy mà các bạn cần bảo quản máy tính trong môi trường mát mẻ, sạch sẽ và tạo điều kiện để máy tính tỏa nhiệt tốt.

Vệ sinh màn hình máy tính thường xuyên

Màn hình laptop sẽ rất dễ bị bám bụi và đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho các màu sắc, hình ảnh bị mờ. Các bạn cần sử dụng bông để thấm lên khăm mềm nước tinh khiết để lau chùi màn hình một cách nhẹ nhàng. Không nên sử dụng bất cứ một chất tẩy rửa nào như nước rửa kính hay cồn alcohol…

Trước khi vệ sinh thì cần tắt nguồn điện và tránh làm đổ nước vào màn hình hay thân máy. Nếu như không may màn hình bị ướt thì cần mang máy đến ngay trung tâm sửa chữa gần nhất.

Không ấn tay vào màn hình


Cần tránh những sai lầm gì khi sử dụng màn hình máy tính?

Không ấn tay vào màn hình

Tuy là không làm hại màn hình tức thì nhưng việc bạn thường xuyên ấn tay vào màn hình sẽ làm cho các hình ảnh có hiện tượng bị đổ màu với các vệt màu loang lổ. Trong bất cứ một trường hợp nào thì các bạn cũng cần tránh để ngón tay hay là các vật cứng chạm vào màn hình. Khi gập màn hình xuống cũng cần phải nhẹ nhàng để màn hình không bị dập đột ngột và quá mạnh.

Không để màn hình trong trạng thái hình tĩnh


Cần tránh những sai lầm gì khi sử dụng màn hình máy tính?

Không để màn hình trong trạng thái hình tĩnh

Khác với CRT thì màn hình LCD sẽ đòi hỏi thời gian hoạt động giới hạn. Nguồn sáng màn hình sẽ có tuổi thọ nhất định. Nếu như các bạn luôn bật sáng màn hình và để ở một hình ảnh nhất định thì màn hình sẽ rất dễ bị cháy. Vì thế mà các bạn không nên để màn hình trong trạng thái hình tĩnh liên tục mà cần thay đổi.

Trên đây là những điều mà các bạn cần tránh khi sử dụng màn hình máy tính. Qua đó thì các bạn cũng sẽ có thể rút được nhiều kinh nghiệm trong quá trình sử dụng. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi thì các bạn cũng đã có thể bảo quản màn hình máy tính một cách tốt nhất.

>>> Tin liên quan: CẦN LƯU Ý ĐIỀU GÌ KHI CHỌN Ổ CỨNG SSD LAPTOP?
Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn