Chia sẻ cách nâng cấp máy tính tiết kiệm và chất lượng nhất

Gần đây máy tính của bạn đang chạy rất chậm, và có những dấu hiệu bị bị lag hay đơ máy khá lâu. Vì thế mà bạn đang có ý định nâng cấp cho máy tính để giúp cho hiệu năng sử dụng tăng lên. Nếu như bạn không có nhiều kinh nghiệm về máy tính thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết được cách nâng cấp máy tính tiết kiệm và chất lượng nhất.

Nâng cấp ổ cứng SSD để tăng tốc máy tính


Chia sẻ cách nâng cấp máy tính tiết kiệm và chất lượng nhất

Nâng cấp ổ cứng SSD để tăng tốc máy tính

Thực tế, ổ cứng SSD có tốc độ truy cập nhanh hơn nhiều so với ổ cứng HDD thông thường. Sử dụng ổ cứng SSD sẽ giúp cho người dùng thực hiện được các thao tác trên máy tính một cách nhanh gọn hơn.

Trên thị trường hiện nay, giá của ổ cứng SSD cũng sẽ không quá đắt so với các hãng khác nhau. Các bạn có thể sử dụng Samsung 860 EVO hay SSD 970 Evo Plus… Nhưng ổ cứng SSD sẽ có mức dung lượng khá thấp và các bạn có thể sử dụng thêm một ổ cứng ngoài hay là lưu dữ liệu trên các dịch vụ trực tuyến.

>>> Địa chỉ bán máy tính cũ tại Hà Nội uy tín nhất hiện nay

Nâng cấp CPU hay Mainboard

Nâng cấp CPU cho máy tính bàn là một công đoạn vô cùng phức tạp trong khi nâng cấp máy tính, bởi vì các thao tác thay thế cần phải thực hiện một cách cẩn thận và còn cần phải xem xét về độ tương thích giữa CPU và Mainboard cũ.

Hơn nữa, giá để nâng cấp 2 linh kiện này cũng rất cao và sẽ gồm hơn 1 nửa dàn máy. Nên nếu yêu cầu về công việc của bạn không cần bắt buộc phải nâng cấp 2 linh kiện này thì tốt nhất là các bạn nên mua 1 mẫu máy tính mới để phục vụ cho công việc và có nguyên 1 dàn máy tính cũ để phục vụ cho những nhu cầu khác như là văn phòng hay là giải trí nhẹ nhàng.

Nâng cấp Ram


Chia sẻ cách nâng cấp máy tính tiết kiệm và chất lượng nhất

Nâng cấp Ram

Máy tính của bạn đang có dấu hiệu chạy chậm khi mở rất nhiều tab, hay là bạn vừa muốn nghe nhạc vừa chơi game,… thì chứng tỏ Ram máy tính của bạn sẽ không đủ sức để đáp ứng cho các công việc đa nhiệm và giải trí, vì thế mà các bạn cần nâng cấp Ram cho dàn máy tính của bạn.

Bổ sung thêm RAM là một trong các thao tác mà các bạn cần thực hiện để cải thiện mức hiệu suất cho máy tính một cách dễ dàng và hiệu quả mà hầu hết người dùng đều có thể làm được.

Nâng cấp Ram sẽ mang đến mức hiệu năng tức thời cho đa số những máy tính đang có hiện tượng chậm chạp. Với các tác vụ làm tiêu tốn nhiều tài nguyên của bộ nhớ như chỉnh sửa hay chơi game, các bạn càng cần có nhiều Ram càng tốt. Ngay cả khi sử dụng những tác vụ bình thường, lượng Ram phụ cũng sẽ cho phép bạn mở được rất nhiều ứng dụng chạy ngầm hơn.

Nâng cấp card đồ hoạ

Nếu như các bạn muốn nâng cấp máy tính để chơi game hay những tác vụ 3D như 3DSMax, dựng phim 3D,… thì đây chính là một sự lựa chọn nâng cấp mà người dùng đang hướng đến. Nếu như các bạn không chơi game, không dựng 3D thì cũng có thể bỏ qua thao tác này để giảm chi phí.

Bộ nguồn


Chia sẻ cách nâng cấp máy tính tiết kiệm và chất lượng nhất

Bộ nguồn

Sau khi nâng cấp máy tính với những linh kiện phần cứng quan trọng, nhu cầu của máy tính cũng sẽ có thể vượt quá khả năng mà bộ nguồn có thể đáp ứng được. Điều này sẽ đặc biệt đúng với các dàn máy tính mới được nâng cấp card đồ họa – linh kiện của bạn càng mạnh mẽ bao nhiêu thì sẽ càng ngốn nhiều điện bấy nhiêu. Ví dụ như card đời mới GeForce GTX 295 sẽ có mức độ tiêu thụ năng lượng nhiều hơn gấp bốn lần card GeForce 8600.

Vì thế trước khi nâng cấp phần cứng nào đó, các bạn cần dành thời gian để đánh giá bộ nguồn xem chúng có đủ khả năng để đáp ứng cho các phần cứng đó không. Thêm vào đó, các bạn cần nâng cấp một bộ nguồn phù hợp sẽ giúp cho hệ thống chạy ổn định hơn.

Nâng cấp phần mềm


Chia sẻ cách nâng cấp máy tính tiết kiệm và chất lượng nhất

Nâng cấp phần mềm

Nâng cấp phần mềm là một trong các giải pháp vô cùng hữu hiệu để nâng cấp cho máy tính chạy nhanh hơn. Trước khi thực hiện thì các bạn cần kiểm tra xem máy tính của bạn phù hợp sử dụng với các hệ điều hành nào. Bởi trong rất nhiều trường hợp phần cứng máy tính không đủ để nâng cấp khiến cho những thiết bị hoạt động bị quá tải. Như vậy sẽ gây ảnh hưởng xấu đến khả năng hoạt động và độ bền của máy tính sau này.

Mong rằng với những giải pháp nâng cấp máy tính giá rẻ trên, người dùng và các game thủ có thể chọn cho mình một cách để nâng cấp máy tính bàn phù hợp nhất. Qua đó, mỗi người sẽ có những sự lựa chọn cho mình một giải pháp để tăng khả năng hoạt động của thiết bị. Đồng thời có thể khắc phục được các sự cố về máy tính hoạt động chậm, kém ổn định và tiết kiệm được chi phí một cách tối ưu.

Trên đây là những cách để nâng cấp máy tính một cách tiết kiệm và chất lượng nhất. Hy vọng với những chia sẻ đó thì các bạn cũng đã có thể chọn được một cách để nâng cấp hiệu quả nhất cho máy tính của mình.

>>> Tin liên quan: CẦN TRÁNH NHỮNG SAI LẦM GÌ KHI SỬ DỤNG MÀN HÌNH MÁY TÍNH?
Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn