Chia sẻ cách nâng cấp Ram cho máy tính hiệu quả nhất

Gần đây, laptop của bạn chạy ngày càng chậm, thậm chí còn bị đứng máy. Thực tế, có rất nhiều nguyên nhân và laptop bị thiếu Ram là một trong số đó. Nếu như bạn muốn giải quyết được tình trạng này thì nâng cấp Ram là một phương pháp rất hiệu quả. Theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết được cách nâng cấp Ram cho máy tính bàn văn phòng hiệu quả nhất.

1. Thời điểm cần nâng cấp RAM cho máy tính


Chia sẻ cách nâng cấp Ram cho máy tính hiệu quả nhất

 Thời điểm cần nâng cấp RAM cho máy tính

RAM là một trong các thành phần không thể thiếu được trong máy tính, RAM cũng sẽ ảnh hưởng đến tốc độ xử lý khi sử dụng máy tính. Thiếu RAM là một trong các nguyên nhân khiến cho máy tính của bạn chạy rất chậm.

Ngoài ra nếu như bạn muốn tăng tính đa nhiệm cho máy tính thì cũng nên nâng cấp RAM. Nếu như bạn muốn mở nhiều tab trình duyệt đồng thời hay chơi các game nặng và muốn chúng có thể thực hiện trơn tru thì chỉ việc nâng cấp Ram.

2. Kiểm tra RAM máy tính của bạn


Chia sẻ cách nâng cấp Ram cho máy tính hiệu quả nhất

Kiểm tra RAM máy tính của bạn

Nếu như các bạn đã xác định được laptop của mình đang bị thiếu Ram, thì tiếp theo cần kiểm tra xem loại Ram mà bạn đang sử dụng là RAM gì? DDR, DDR2, DDR3, DDR4 và tốc độ của RAM là bao nhiêu?

Nếu như hàng ngày các bạn chỉ sử dụng máy tính để lướt web, đọc báo, xem phim,… thì máy tính sẽ chỉ cần mức dung lượng Ram 4GB là đủ, còn nếu như các bạn sử dụng với mục đích cao cấp hơn như chơi game, xử lý những chương trình đồ họa thì cần nâng cấp lên 8GB RAM.

Để có thể kiểm tra chính xác công nghệ, dung lượng RAM trên laptop của bạn thì cần sử dụng phần mềm CPU-Z.
Việc kiểm tra sẽ giúp cho các bạn đồng bộ và tối ưu hiệu suất hoạt động của RAM. Ví dụ như 2 thanh RAM không cùng bộ nhớ và tốc độ hoạt động (Bus) thì được khuyến khích là không nên sử dụng chung với nhau trên cùng máy tính.

>>> Tìm hiểu về dịch vụ thu mua laptop cũ giá cao tại Hà Nội

3. Nâng cấp hay thay thế Ram?


Chia sẻ cách nâng cấp Ram cho máy tính hiệu quả nhất

Nâng cấp hay thay thế Ram?

Không phải mẫu laptop nào cũng có thể nâng cấp Ram được, ví dụ như một số các mẫu laptop chỉ có một khe RAM thì phương pháp duy nhất của bạn chính là thay mới hoàn toàn. Hay laptop của bạn đang sử dụng 2 thanh RAM 4GB, mỗi thanh sẽ có mức dung lượng là 2GB. Và các bạn đang muốn nâng cấp lên 8GB thì việc thay mới bằng 2 thanh RAM 4GB hay 1 thanh 8GB là điều bắt buộc.

Trước khi nâng cấp các bạn cần xác định xem laptop của bạn đang hỗ trợ bao nhiêu khe cắm Ram, như thế mới lập được kế hoạch nâng cấp RAM chính xác, tránh trường hợp bạn mua 2 thanh RAM mà chỉ lắp được 1 thanh. Ngoài ra, nếu như máy tính của bạn đã quá cũ thì việc nâng cấp RAM cũng sẽ không thể giải quyết được vấn đề. Các bạn nên nhờ đến sự tư vấn về để nâng cấp thêm ổ cứng SSD, như thế sẽ có hiệu quả hơn.

4. Lưu ý quan trọng khi nâng cấp RAM


Chia sẻ cách nâng cấp Ram cho máy tính hiệu quả nhất

Lưu ý quan trọng khi nâng cấp RAM

Nếu như máy tính của bạn mà đang chạy hệ điều hành Windows 32 bit thì tối đa hệ thống sẽ chỉ nhận 2GB Ram thôi, vậy nên dù các bạn có nâng cấp RAM lên bao nhiêu đi nữa thì máy tính cũng sẽ không sử dụng được và dẫn đến tình trạng là nâng cấp RAM rồi nhưng lại không sử dụng được.

Vậy nên sau khi nâng cấp RAM các bạn cần kiểm tra hệ điều hành mà laptop đang sử dụng xem chúng có hỗ trợ đầy đủ không để có biện pháp giải quyết một cách phù hợp. Nếu như bạn muốn máy tính nhận từ 4GB RAM trở nên thì cần cài đặt hệ điều hành 64 bit.

Ngoài ra, các bạn nên kiểm tra xem máy tính có đang cài giới hạn dung lượng RAM khi hệ điều hành khởi động không, nếu như có thì các bạn nên tắt đi vì nếu không máy tính sẽ không thể nhận đủ được hết RAM.

Có thể việc nâng cấp Ram cho máy tính không phải lúc nào cũng mang đến sự hiệu quả, song nếu như các bạn muốn máy tính chạy nhanh mà tiết kiệm chi phí hơn thì cũng đừng nên bỏ qua việc nâng cấp Ram cho máy tính.

Trên đây là những chia sẻ về việc nâng cấp Ram cho máy tính hiệu quả nhất. Qua đó sẽ giúp cho các bạn nắm bắt thêm được nhiều thông tin về việc tìm được đúng loại Ram với nhu cầu sử dụng của mình. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi các bạn đã có thể nâng cấp Ram máy tính của mình hiệu quả nhất.

>>> Tin liên quan: CẦN LƯU Ý NHỮNG ĐIỀU GÌ KHI CHỌN LAPTOP MÀN HÌNH CẢM ỨNG?
Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn