Giải đáp thắc mắc: có nên mua máy tính cũ không?

Bạn đang cần mua một chiếc máy tính để làm việc, lướt web, xem phim nhưng nguồn tài chính của bạn lại eo hẹp, không đủ kinh tế để mua một chiếc máy tính cũ https://maytinhanphat.vn/. Bạn đang băn khoăn không biết có nên chọn mua máy tính cũ hay không? Lời giải đáp sẽ được An Phát bật mí ngay trong bài chia sẻ dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi nhé.

Bạn nên chọn mua máy tính cũ trong trường hợp nào?


Giải đáp thắc mắc: có nên mua máy tính cũ không?

Bạn nên chọn mua máy tính cũ trong trường hợp nào?

Nếu như bạn đang là một sinh viên, học sinh, nhân viên văn phòng chỉ yếu cầu sử dụng máy tính, laptop để phục vụ cho những kỹ năng cơ bản như word, excel, đánh văn bản hay lướt web, xem tin tức...thì mua laptop cũ giá rẻ chính là sự lựa chọn sáng giá nhất.

Còn nếu như bạn muốn mua máy tính cũ để sử dụng các những tác vụ công việc cao hơn thì bạn hãy lựa chọn những dòng máy tính cũ cao cấp hoặc là những sản phẩm USA...với chất lượng cùng độ bền vượt trội hơn rất nhiều.

Các loại máy tính cũ hiện nay


Giải đáp thắc mắc: có nên mua máy tính cũ không?

Các loại máy tính cũ hiện nay

Nhắc đến máy tính cũ bạn thường cho rằng những chiếc máy cũ, đã qua sử dụng quá lâu nên bỏ đi. Với bề ngoài máy xấu, nội thất chắc cũng đã hư hại và bị xuống cấp nhiều...Quan điểm này hoàn toàn không chính xác bạn nhé.

Hiện nay, chúng ta có 3 nhóm máy tính cũ cơ bản như sau:

Như vậy, chúng ta có thể thấy máy tính cũ không chỉ đơn thuần là dòng máy cũ, cấu hình thấp mà nó còn đa dạng cả về dòng máy cao cấp phải không nào?

>>> Dịch vụ liên quan: Nơi thu mua máy tính cũ chuyên nghiệp nhất, uy tín nhất hiện nay

Giải mã thắc mắc: có nên mua máy tính cũ không?

Câu hỏi luôn là thắc mắc đầu tiên của mọi người mỗi khi có nhu cầu mua máy tính cũ là: có nên mua máy tính cũ không? Hiện nay, cho dù là mua các sản phẩm máy tính cũ thì bạn cũng hoàn toàn có thể yên tâm bởi:

Máy tính cũ nhưng chất lượng còn tốt


Giải đáp thắc mắc: có nên mua máy tính cũ không?

Máy tính cũ nhưng chất lượng còn tốt

Những sản phẩm máy tính cũ, linh kiện cũ trên thị trường hiện nay thường được nhập khẩu từ nước ngoài hoặc là được mua lại của người sử dụng ở Việt Nam. Cho nên rất phong phú những máy tính cũ nguyên zin đến 98%. Dòng sản phẩm nhập khẩu USA không phân phối trực tiếp tại Việt Nam hoặc được phân phối chính hãng tại các cửa hàng điện máy, siêu thị máy tính tại Việt Nam.

Chính vì thế, những chiếc máy tính cũ này có nguồn gốc rõ ràng cho nên đảm bảo chất lượng tốt, thậm chí vẫn còn được bảo hành. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là mua máy tính cũ là đảm bảo sự an toàn tuyệt đối. Trên thị trường hiện nay, đã có không ít những thợ sử dụng những chiêu trò sửa chữa hoặc thay thế các linh kiện để làm ảnh hưởng đến mức độ sử dụng ổn định của máy. Cho nên để tránh trường hợp trên xảy ra khi bạn có nhu cầu mua máy tính cũ thì bạn hãy tham khảo địa chỉ uy tín, hoặc tham khảo những người đã có kinh nghiệm để sở hữu được chiếc máy tính cũ tốt nhất.

Máy tính cũ có giá thành rẻ

Việc mua 1 bộ máy tính cũ có thể giúp bạn tiết kiệm được lên đến 50% giá thành so với việc mua mới hoàn toàn. Chấp nhận việc mua máy tính cũ với cùng 1 số tiền bỏ ra thì bạn có thể sở hữu được 1 chiếc máy tính có cấu hình mạnh hơn nhiều so với máy mới. Bên cạnh đó, nếu bạn thường xuyên nâng cấp phần cứng thì mua máy tính cũ còn giúp bạn giảm thiểu sự trượt giá trong lần nâng cấp máy tiếp theo.

Trên thị trường hiện nay, giá của 1 chiếc máy tính cũ thường chênh lệch so với máy mới từ 30-50%. Với máy cũ sử dụng từ 2-3 tháng vẫn còn bảo hành sẽ giảm giá từ 20-30%, còn các máy đã sử dụng từ 1-2 năm thì giá sẽ giảm từ 50-60%.

Đối với những chiếc máy tính cũ hoặc các linh kiện thường có giá thành rẻ hơn từ 10-70% so với giá mua mới. Trong đó, cấu hình CPU rẻ hơn từ 10-20% so với việc mua mới. Còn card màn hình, VGA cũ có thể chỉ rẻ bằng 1 nửa so với giá mua mới.

Đa dạng về cấu hình và kiểu dáng


Giải đáp thắc mắc: có nên mua máy tính cũ không?

Đa dạng về cấu hình và kiểu dáng

Với những chiếc máy tính mới thì bạn chỉ có thể mua những sản phẩm mới của nhà sản phẩm. Nhưng mua máy tính cũ thì khác, bạn có đa dạng sự lựa chọn khác nhau về cấu hình cho đến kiểu dáng. Bạn có thể tìm mua được những sản phẩm đã dừng sản xuất mà bạn không thể mua mới ở trên thị trường.

Đặc biệt, có nhiều dòng sản phẩm không phân phối ở Việt Nam thì bạn chỉ có thể lựa chọn mua cũ. Những dòng máy tính xách tay xuất xứ ở Mỹ, EU...có chất lượng siêu bền đẹp. Những chiếc máy tính cũ không hề kém cạnh so với sản phẩm mới. Đã có rất nhiều người lựa chọn và đánh giá chân thực về các sản phẩm máy tính cũ. Khi chọn mua máy tính cũ ở một địa chỉ uy tín thì bạn có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm và các chính sách hỗ trợ vô cùng chuyên nghiệp.

Như vậy qua bài chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã tìm ra cho mình lời giải đáp có nên chọn mua máy tính cũ không rồi phải không nào. Để được tư vấn chọn mua máy tính cũ có chất lượng tốt và đảm bảo uy tín thì bạn hãy nhanh tay nhấc máy lên và gọi đến số hotline: 097.185.1111 để được tư vấn chi tiết và cụ thể nhé.

>>> Tin liên quan: Kinh nghiệm chọn kích thước của màn hình máy tính văn phòng

Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn