Nguyên nhân và cách khắc phục khi laptop kêu rè rè

Laptop là một thiết bị điện tử vì thế nên chúng cũng sẽ có tuổi thọ nhất định. Sau một thời gian dài sử dụng, laptop cũng sẽ xuất hiện rất nhiều những dấu hiệu về "tuổi tác" như laptop chạy chậm hay laptop kêu rè rè vô cùng khó chịu. Nếu như không tìm ra được phương án khắc phục hiện tượng này thì laptop sẽ gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn. Vậy các bạn cần khắc phục tình trạng laptop kêu to như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm được nguyên nhân và cách cách khắc phục khi laptop cũ giá rẻ kêu rè rè.

Nguyên nhân khiến cho laptop kêu to


Nguyên nhân và cách khắc phục khi laptop kêu rè rè

Nguyên nhân khiến cho laptop kêu to

Đầu tiên, bạn cần hiểu rõ về cấu tạo của laptop gồm một bảng mạch điện tử lớn đi kèm với những linh kiện bên trong. Và duy nhất chỉ các bộ phận cơ học như quạt hay ổ cứng mới phát ra những tiếng kêu rè rè. Bởi vậy, nếu như laptop kêu rè rè thì chúng có thể đến từ những nguyên nhân dưới đây:

Cách khắc phục lỗi laptop kêu rè rè

Từ những nguyên nhân trên, chúng ta sẽ đi tìm những cách để khắc phục từ đơn giản đến phức tạp như sau:

Kiểm tra lại những phần mềm đã cài trong máy


Nguyên nhân và cách khắc phục khi laptop kêu rè rè

Kiểm tra lại những phần mềm đã cài trong máy

Đầu tiên, các bạn cần kiểm tra lại phần mềm, ứng dụng đã được cài trong máy. Nếu như phát hiện ra phần mềm nào không cần thiết hay đáng nghi cần gỡ bỏ ngay.

Bạn có thể kiểm tra xem ứng dụng nào đang chiếm nhiều tài nguyên của máy tính bằng cách sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Alt + Del > Task Manager để check. Ở đây các bạn sẽ thấy tất cả những ứng dụng đang sử dụng tài nguyên của máy tính như CPU, RAM hay ổ cứng. Các bạn nên xem phần mềm nào không cần thiết thì gỡ bỏ chúng ngay.

>>> Cần lưu ý điều gì khi thu mua laptop cũ tại Hà Nội?

Vệ sinh laptop, nhất là quạt tản nhiệt

Cần vệ sinh tổng thể laptop, nhất là hệ thống tản nhiệt 1 năm một lần. Bụi bẩn sẽ làm giảm hiệu suất của máy tính đáng kể. Nếu như không có kinh nghiệm các bạn cần mang đến những trung tâm kỹ thuật laptop để làm việc này. Hay nếu có kinh nghiệm về phần cứng các bạn có thể tự mình làm việc đó. Nhưng cần phải hết sức cẩn thận không nên chữa lợn lành thành lợn què.

Tra keo tản nhiệt


Nguyên nhân và cách khắc phục khi laptop kêu rè rè

Tra keo tản nhiệt

Keo tản nhiệt có thời hạn sử dụng khá dài, nhưng sau một thời gian chúng cũng sẽ bị khô dần và mất tính năng tản nhiệt. Nếu như các bạn thường xuyên sử dụng laptop cho những công việc yêu cầu máy tính sử dụng tối đa hiệu năng như chơi game hay đồ họa thì càng cần chú tâm đến điều này.

Keo tản nhiệt sẽ bị khô trong một thời gian, bởi vậy nếu như các phát hiện laptop của mình hoạt động kém đi hay phát ra tiếng kêu rè rè cần nhanh chóng tra lại keo tản nhiệt.

Thay quạt tản nhiệt nếu như chúng bị gãy

Như đã nói ở trên, quạt laptop sẽ dễ bị gãy cánh nếu như các bạn vô tình làm rơi laptop trong khi sử dụng. Nếu như quạt laptop bị gãy, các bạn cần thay thế chúng tại những trung tâm bảo hành của hãng.

Thay thế ổ cứng HDD


Nguyên nhân và cách khắc phục khi laptop kêu rè rè

Thay thế ổ cứng HDD

Tương tự như cánh quạt tản nhiệt, ổ cứng của laptop khi bị hỏng cũng sẽ phát ra tiếng kêu rè rè. Nếu như quạt laptop không có vấn đề gì các bạn nên kiểm tra và thay thế ổ cứng nếu như chúng có dấu hiệu hỏng hóc. Và nếu như chúng hỏng thật, đây cũng sẽ là cơ hội để các bạn nâng cấp SSD cho máy tính vì hiện tại giá thành của SSD đã rẻ hơn nhiều. Hơn nữa, chúng sẽ mang đến hiệu suất làm việc tối ưu hơn.

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng laptop kêu rè rè phổ biến nhất. Nếu như các bạn đã thử những cách trên nhưng tình trạng này vẫn không thể xử lý được thì nên mang đến những trung tâm bảo hành để được kiểm tra cụ thể hơn.

>>> Tin liên quan: TÌM HIỂU VỀ CÁC CHUẨN Ổ CỨNG MÁY TÍNH SSD
Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn