Nguyên nhân và giải pháp khắc phục khi máy tính bị sập nguồn đột ngột

Khi sử dụng máy tính thì người dùng chắc hẳn sẽ biết đến cảm giác công việc đang cần xử lý nhanh mà máy tính đột nhiên lại sập nguồn. Và bạn không muốn tình trạng này xảy ra một lần nữa thì có thể theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm hiểu được về các nguyên nhân và giải pháp khắc phục khi máy tính bị sập nguồn đột ngột.

>>> Tham khảo: Cửa hàng mua bán máy tính cũ cấu hình đa dạng cho mọi nhu cầu sử dụng

Nguồn điện không ổn định


Nguyên nhân và giải pháp khắc phục khi máy tính bị sập nguồn đột ngột

Nguồn điện không ổn định

Nguồn điện tại nơi bạn sử dụng máy tính bị quá yếu hay là không ổn định sẽ rất dễ khiến cho máy tính bị hết pin và lỗi tự tắt nguồn liên tục xảy ra.

Cách khắc phục:

Pin hỏng, chai Pin

Bạn cần phải biết rằng, mỗi loại pin thì đều có những giới hạn về số lần sử dụng. Trung bình thì pin laptop sẽ sử dụng được từ 800 - 1,000 lần sạc. Khi mà sử dụng quá con số này thì pin máy tính cũng sẽ bị chai.

Cách khắc phục: Bạn cần sử dụng dây sạc laptop nếu như không xảy ra tình trạng sập nguồn đột ngột thì các bạn nên thay pin mới để sử dụng hay là mang pin đến hãng để thay cell pin hay là thay hẳn mới pin. Bạn cũng nên Kiểm tra độ chai pin trên laptop để có thể đưa ra được phương án giải quyết tốt nhất.

Do máy tính bị quá nóng


Nguyên nhân và giải pháp khắc phục khi máy tính bị sập nguồn đột ngột

Do máy tính bị quá nóng

Bạn đã sử dụng laptop một thời gian dài. Hay là quạt tản nhiệt không thể hoạt động, lỗ tản nhiệt đang bị tắc, keo tản nhiệt đã bị khô,… thì cũng có thể gây ra tình trạng này.

Cách khắc phục: Bạn cần phải để cho máy tính được nghỉ ngơi để giảm nhiệt hay là để máy tính được hoạt động một cách nhẹ nhàng nhất. Thường xuyên kiểm tra về tình trạng keo tản nhiệt và cách hoạt động của quạt tản nhiệt. Máy tính sau khi sử dụng được một thời gian thì keo tản nhiệt có thể sẽ bị khô và làm nóng chip, sau đó gây ra các hiện tượng như tự động khởi động lại hay là tắt máy tính để có thể bảo vệ một cách an toàn cho bo mạch, CPU, và những thiết bị khác.

Do lỗi Sạc

Nếu như các bạn đã sử dụng bộ sạc quá cũ, những linh kiện trong sạc đã không còn tốt. Lúc này thì máy tính của bạn đã không được cung cấp đủ điện và dẫn đến hiện tượng sập nguồn.

Cách khắc phục: Sử dụng các thiết bị đo điện để có thể kiểm tra nguồn điện trong sạc. Nếu như các bạn không thể làm được thì nên mang đến các trung tâm sửa chữa. Trường hợp mà sạc của các bạn đã bị hỏng nặng thì nên trang bị cho máy tính một bộ sạc mới nhé.

>>> Trải nghiệm dịch vụ: Cần thanh lý máy tính cũ, hãy liên hệ ngay công ty chuyên thu mua máy tính cũ An Phát số 19 Ngõ 178 Thái Hà, HN

Máy tính bị nhiễm Virus


Nguyên nhân và giải pháp khắc phục khi máy tính bị sập nguồn đột ngột

Máy tính bị nhiễm Virus

Nếu như máy tính bị nhiễm virus thì rất có thể là chúng sẽ làm ảnh hưởng và xung đột đến các phần mềm trong máy tính và có thể dẫn đến hiện tượng sập nguồn đột ngột.

Cách khắc phục: Các bạn cần phải nhanh chóng ngắt kết nối mạng và quét virus cho cả hệ thống nếu như máy tính của bạn đang bị nhiễm virus. Cài đặt những phần mềm diệt virus cho máy tính để có thể diệt virus tốt nhất.

Hệ điều hành bị lỗi

Khi máy tính của các bạn bị lỗi Win thì cũng sẽ khiến các chương trình không chạy được. Ổ cứng cũng sẽ liên quan đến hệ điều hành bị lỗi, đó là khi mà những chương trình trong ổ cứng bị lỗi bad sector. Điều này cũng sẽ khiến cho hệ thống hoạt động không ổn định và máy tính sẽ tự động tắt nguồn liên tục.

Cách khắc phục: Với lỗi bad sector trong ổ cứng thì các bạn nên sử dụng chương trình HDD Regenerator trong đĩa Hiren Boot để có thể kiểm tra. Hoặc là các bạn cũng có thể sử dụng phần mềm RepairDisk Manager để giám sát một cách tốt hơn.

Do bộ nhớ Ram


Nguyên nhân và giải pháp khắc phục khi máy tính bị sập nguồn đột ngột

Do bộ nhớ Ram

Ram là một thành phần vô cùng quan trọng trong máy tính. Ram cũng là bộ nhớ trong của máy tính, có vai trò quan trọng để máy tính hoạt động bình thường. Có thể khiến cho máy tính tự tắt nguồn hay khởi động lại là do khả năng tiếp xúc của chân Ram với bo mạch chính không tốt sẽ khiến cho các tín hiệu giữa hai thiết bị không liên tục.

Cách khắc phục: Bạn cần mở máy tính và kiểm tra lại những thanh Ram đã được gắn trong máy tính xem chúng đã khớp với vị trí khe cắm chưa. Trước đó thì các bạn cũng cần lau sạch thanh Ram bằng cách là sử dụng bình xịt khí nén để có thể thổi bay các bụi bẩn đã tích tụ trên những khe cắm Ram.

Bài viết trên đây thì chúng tôi đã cung cấp các thông tin về nguyên nhân và giải pháp khắc phục lỗi máy tính tự tắt nguồn. Hy vọng là bài viết của chúng tôi đã có thể giúp ích cho bạn trong việc sử dụng máy tính.

>>> Tin liên quan: Bỏ túi các cách kiểm tra cấu hình máy tính Windows nhanh chóng


Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn